Edit: Xíu
Mọi người đều nghĩ rằng vợ chồng Trình Gia Phú chỉ về khoảng hai ba ngày thôi, ai ngờ rằng bọn họ lại ở trong thôn gần mười ngày trời, một hai ngày đầu dọn dẹp nhà cửa, loay hoay bận rộn gần đến tết trung thu. Lưu Tảo Hoa còn muốn đi giúp đỡ làm bánh trung thu, kết quả là chờ nàng đem trong ngoài quét dọn thu thập ổn thỏa, rồi nấu một nồi nước ấm tắm rửa sạch sẽ, xong tất cả đi đến hướng nhà tam hợp viện thì đã ngửi thấy một mùi thơm quen thuộc.
Tam hợp viện không có nằm bên cạnh đường thôn, từ trên đường thôn phải đi đến xuống một đoạn đường đất nữa mới tới sân nhà tam hợp viện của bọn hắn, bên cạnh con đường đất chính là mảnh đất mà Trình Gia Hưng mua của nhà Chu gia để dùng trồng rau củ đồ ăn.
Bởi vì thiết kế như vậy nên bình thường đặc biệt có ít người chạy đến sân nhà hắn, những người đi ngang qua đường thôn chỉ đứng ở phía trước xa xa nói vài câu mà thôi.
Nhưng ngày hôm nay lại khác, lúc Lưu Tảo Hoa đi ngang qua thì đã thấy mấy đại nương đại thím, đi đến gần mới phát hiện các nàng đang nói chuyện về bánh trung thu.
"Bánh trung thu làm sao?".
"Là nương Thiết Ngưu à, ngươi đi đường sao không phát ra tiếng động của bước chân vậy? Làm ta sợ muốn chết!".
"Đi đường mà không có tiếng bước chân thì thành cái gì rồi? Không biết nói chuyện thì im đi!".
"..........". Đại thím kia nghĩ mình có chút lỡ lời nên cũng không tranh cãi với nàng nữa, vì thế liền hỏi Lưu Tảo Hoa có chuyện gì vậy? "Nhà ngươi nửa năm đã không có người ở, sao không ở nhà dọn dẹp cho tốt mà chạy tới đây là gì?".
"Các ngươi quản được ta sao? Nhưng thật ra là một đám các ngươi đứng ở trước nhà lão tam để làm gì? Muốn mua bánh trung thu thì đi lên trấn, nhiều người vây quanh như vậy đừng làm đệ muội ta ngạc nhiên hốt hoảng, người ta mang thai các ngươi còn chạy tới để góp mặt à, nếu có tình huống gì thì các ngươi có thể chịu trách nhiệm nổi không?".
Lưu Tảo Hoa nói là muốn đuổi người đi, mây người ở bên cạnh gấp gáp giải thích, nàng ta tình cờ mới biết được bánh dẻo lạnh bánh trung thu là do đệ muội làm, muốn nếm thử nên đến tìm vận may xem có mua được hay không. Vừa hiểu ra được chuyện gì thì đã nghe thấy cháu gái mập ngồi trên ghế đẩu dưới mái hiên chào hỏi, gọi nàng vào nhà lấy bánh trung thu.
"Nương cháu làm bánh trung thu dẻo lạnh sao?".
Đông Cô nghiêng đầu nói: "Nương cháu làm liền mấy loại cơ, bá nương thích ăn loại nào thì tuỳ ý vào mà lấy, nương biết người sẽ đi qua nên không đưa đến nhà cho bá nương ".
Những đại nương đại thím đó còn nhờ Lưu Tảo Hoa giúp đỡ nói chuyện thuyết phục Hà Kiều Hạnh bán cho một ít.
Nếu đổi lại là người khác thiếu tiền thì nàng sẽ khuyên nhủ thuyết phục, tam đệ muội cũng không trông mong gì vào mấy đồng tiền đồng này để sinh hoạt, cho nên nàng sẽ không vì thoả mãn người khác mà liên luỵ mình?.
"Đều giải tán hết đi! Đừng đứng ở trước cửa nhà người ta nữa! Muốn ăn bánh trung thu thì đi lên trấn mà mua!".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Ficção CientíficaTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...