Edit: Xíu
Tẩu tử chị em dâu sau khi thương lượng thì quyết định trước tiên nên thuê lại cửa hàng rồi bỏ ít tiền ra sửa chữa đổi quầy tiệm để bán bánh đúc cho thuận tiện. Bên trong phải có hai hoặc ba cái bếp lò, kết hợp với nồi sắt lớn cùng lồng hấp, sau đó chính là những chiếc thùng, chiếc bát đựng bánh đúc.
Sau khi chứng kiến hàng dài khách hàng đứng ở cửa hàng Trình Ký, Lưu Tảo Hoa nghĩ tự hỏi không biết chờ đến khi công việc buôn bán của mình bắt đầu thì có thể nhìn thấy cảnh tượng sôi nổi đông đúc như vậy không, nghĩ đến có nhiều khách như vậy thì làm 30 hay 50 đĩa nhỏ nàng còn ngại ít đấy.
Bánh đúc này phải ăn nguội, vừa hấp vừa để nguội rồi cùng bán, tính đến ba công đoạn này thì phải có hai, ba trăm chiếc đĩa mới đủ.
Lúc Lưu Tảo Hoa đi ra ngoài không mang theo nhiều tiền, nhưng không sao cả, dù sao cũng nên lên kế hoạch trước, sau khi sắp xếp công việc chuẩn bị xong xuôi thì có thể làm một thể. Hà Kiều Hạnh lại đem các nguyên liệu cùng phương pháp hấp thủ công nói qua lần nữa, đồng thời bảo nàng nhớ cho kỹ, trở về nhà luyện tập cho thành thạo, còn đặc biệt nhắc nhở nàng ngàn vạn lần không được để lộ công thức ra ngoài.
Hoàng thị thấy hai nàng thì thầm rất lâu, hỏi đang bàn bạc điều gì vậy? Nhà lão đại thật sự muốn làm buôn bán sao? Việc này có thể làm được không?.Không đợi Hà Kiều Hạnh trả lời thì Lưu Tảo Hoa đã hung hăng gật đầu rất mạnh, nàng sợ bị bà bà dội gáo nước lạnh nên nói được! Có đệ muội ở bên cầm lái sao có thể không được chứ?.
"Ta hỏi thật ngươi không căng thẳng lo lắng sao?".
"Không có lo lắng...........".
Hoàng thị nhìn nàng từ trên xuống dưới: "Sau khi phân gia ở riêng thì muốn làm việc gì đều là hai vợ chồng các ngươi bàn bạc với nhau, ta nói không tính, nhưng ta vẫn phải nhắc nhở ngươi, nhà lão đại ngươi nhớ cho kỹ, đều nói là tích thủy chi ân dũng tuyền tương báo, chúng ta làm người phải có lương tâm."
"Nương nói gì thế? Hai năm nay con người con thế nào tất cả mọi người không thấy sao?"
"Thế ai là người có tiền án trước kia? Cho nên ta không yên tâm mới nhắc nhở ngươi một câu! Lão tam giúp đỡ huynh đệ không ít, tam nàng dâu càng là người có đầu óc. Nếu đổi lại là ta, thì bằng những việc làm trước kia của ngươi thì nhìn ta có thể giúp đỡ mang theo ngươi không? Người ta không so đo hiểm khích tính toán ngu xuẩn của ngươi trước đây cho nên đầu óc ngươi phải thanh tỉnh rõ ràng, đừng có đợi đến lúc mở cửa hàng kiếm chút tiền rồi lại sinh ra chuyện xấu".
Con người không thể để mắc sai lầm, nhưng nếu đã có lịch sử không tốt đen tối trước đó rồi thì cho dù trải qua thời gian bao lâu đi chăng nữa cũng có thể bị người khác nhắc lại.
Không phải sao, mắt nhìn thấy đại phòng cùng tam phòng muốn hợp tác lâu dài, làm nương chính là không quản được nhưng cũng không chịu nổi muốn nói vài câu. Lưu Tảo Hoa tất nhiên là không thích nghe, nàng vẫn có thể nhẫn nhịn được, lại qua một lần suy nghĩ hiểu rõ trong lòng, cuối cùng cũng vượt qua được rào cản này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Ficção CientíficaTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...