Chương 23

4K 251 13
                                    

Edit: Xíu

Tiểu Thuận Nhi đã trải qua một ngày dài bán sức ra làm việc ở sân nhà Hà gia, không riêng gì cánh tay đau nhức, mà cái bụng bên trong cũng khởi công đòi ăn một nùi. Nếu ngày bình thường, bảo hắn làm việc nửa ngày là không thể nào, nhưng hôm nay nghĩ đến tiền bạc rơi xuống liến kiên trì chịu đựng, hắn ngửi thấy mùi thơm của vị cay kia như ngửi được mùi thơm của tiền bạc, rồi lại nghĩ  ngày mai xách đồ đến nhà Trần gia mặt rỗ bán cho những người đánh bạc cá cược dế một bát một bát.......Chỉ nghĩ đến cảnh này thôi, Tiểu Thuận Nhi cảm thấy trên lưng không chỉ mang theo đậu phộng da cá với váng đậu cay, mà còn có cả một giỏ những đồng tiền trên lưng nữa.

Đứa bé hỗn đản này, thực ra là con người rất đơn giản, đến lúc này vẫn còn cảm động, cảm thấy Trình ca ở trong đây khác biệt hoàn toàn với người từ miệng của các hương dân trong thôn, thật sự là gạt người mà! Ngay cả loại chuyện buôn bán làm ăn hái ra tiền này mà cũng sẵn sàng dẫn theo hắn.

Tiểu Thuận Nhi lại không ngờ tới rằng, hắn có thể được người khác mang theo vào là nhờ bà nội hắn, được mệnh danh trong thôn là người đàn bà chanh chua đanh đá nhất lập công đầu!.

Có thể tìm được ở đâu ra một đối tác tốt như vậy chứ?.

Đầu óc đơn giản dễ sai sử thì thôi đi, lại còn dễ dàng cảm động, dễ dàng cảm động  không nói làm gì, còn có người yêu thương hắn hơn, sẵn sàng ra sức chiến đấu mạnh mẽ vì hắn nữa chứ.

Nghĩ lại mà xem, hắn Chu Tiểu Thuận, sinh ra đã không có tiền đồ gì, ngày ngày làm loạn, lêu lổng, thật vất vả mới làm ra được một chuyện chính sự quan trọng nên hồn, bà nội hắn không phải là cao hứng đến hỏng rồi sao? Còn có thể để cho người khác quấy nhiễu không?.

Trình Gia Hưng trước đó nói rằng, tình cảm là tình cảm, công việc là công việc, lời này không phải là nói suông, hắn đã nghĩ kỹ cả rồi, người đi một bước còn phải nhìn xem hai ba bước phía trước, chỉ nhìn chằm chằm việc buôn bán trước mắt không mệt sao?.

Đêm đó, Man Tử cùng Tiểu Thuận Nhi đều trằn trọc trên giường không thể nào ngủ được, hai người bọn họ hưng phấn đến hơn nửa đêm. Nữ quyến nhà Trình gia cũng vậy, đàn ông đều ngáy ngò đi ngủ, còn vợ thì đang suy nghĩ đến chuyện của Trình Gia Hưng. Ở trên bàn ăn, Lưu thị có hỏi qua, nói sao làm chuyện buôn bán đồ ăn còn kết phường với người ngoài? Huynh đệ nhà mình sao không làm được?.

Lưu thị mắt thấy cơ hội kiếm tiền bay mất, bảo sao không nóng ruột, hỏi thẳng ra như vậy cho được.

Vừa  khéo, Trình Gia Hưng cũng thẳng thắn.

"Ta cùng người khác kết nhóm đưa ra ý tưởng kia, tiền vốn là do người khác cấp, đại tẩu, tẩu có tiền vốn không?". Vừa nói, hắn lại gắp thêm một miếng dưa ăn chung với ngụm cháo, "Hơn nữa, người kết nhóm phường cùng ta, không riêng gì phải ra tiền, mà còn phải nghe làm theo hướng dẫn, gánh đồ, đẩy cối xay bột rất nặng, cái này đại tẩu sợ không làm được".

Lưu thị trong lòng bực bội, lại nói: "Vậy ngươi làm buôn bán kiếm tiền, chúng ta ở nhà làm công việc sao?".

Trình Gia Hưng một chút cũng không thấy gánh nặng nào, thản nhiên gật đầu: "Các ca ca bỏ sức làm việc trong nhà, còn ta kiếm tiền cho gia đình, tất cả đều không phải là vì cái nhà này sao?".

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ