Chương 6

4.9K 268 1
                                    

Edit: Xíu

Hoàng thị chê cười đủ rồi, mới lấy cơm nóng ra bảo con trai bưng mang đi ngoài ăn, Trình Gia Hưng nhìn một bát đầy lớn canh cá chan với cơm, nước canh màu trắng sữa với một miếng thịt bụng cá lớn, bên trong còn có hai loại rau xanh để tăng thêm màu sắc của món ăn. Hoàng thị còn sợ nấy đồ ăn không đủ cho con trai ăn với cơm, nên còn cắt thêm một cây củ cải ngâm, bỏ vào muỗng cho hắn ăn.
,
Trình Gia Hưng nhìn thấy một bát đầy đồ bên trong, nở nụ cười hì hì: "Nương thật là thương yêu con nha".

"Hiện giờ mới biết? Ta chỉ muốn con gặp được người có thể đối xử tốt với con như ta là được".

"Con sai rồi mà, nương đừng nhắc tới chuyện này nữa, nương ăn xong chén cơm này rồi thì chạy nhanh đến nhà Phí bà tử đi, bảo bà ấy chạy sang nhà bên kia sông làm mai cho con đi ạ! Hạnh nhi đẹp như vậy, lại có năng lực, để người khác đoạt mất thì nương lấy đâu ra tìm được một nàng con dâu như vậy?".

Hoàng thị:................

Đúng là cái thằng ranh con!

Nói không nóng vội thành thân là ngươi!

Hiện tại lửa cháy thiêu đến tận mông cũng là ngươi! Sửa đổi miệng còn nhanh hơn cả gió nữa à!.

Hoàng thị thầm nghĩ trong lòng, đứa con trai thứ ba này rất giống nàng, lúc trước đang còn thời điểm là một tiểu cô nương, vừa đến tuổi cập kê đã có rất nhiều bà mai đến cửa làm mối, gia cảnh giàu có có, người có năng lực đều có, khi đó cha nương cũng nói với nàng là thành thân thì phải sống cả đời với nhau, cho nên mới hỏi nàng chính mình thích ai? Hoàng thị cuối cùng đã chọn cha Trình Gia Hưng, bàn về của cải hắn không phải là người dày nhất, bàn về bản lĩnh cũng không phải là người giỏi nhất, mọi thứ về hắn đều ổn ổn có thể, đặc biệt là chiều cao, bộ dạng đứng đắn đẹp mắt.

Hắn cũng là một người cha, người chồng tốt, nàng sinh hạ ra bốn đứa con trai đều cao lớn, cho nên trước đó Gia Phú rất dễ dàng tìm cưới được con dâu vào nhà, còn Gia Hưng lớn lên ngoại hình còn tốt hơn hai ca ca của mình nữa, nhưng nếu không chịu khó một chút thì làm gì đến nỗi này?.

Hoàng thị đi trên đường đến nhà Phí bà tử đang còn suy nghĩ chuyện phải nhanh chóng định ra lấy Hà Kiều Hạnh vào nhà, lão tam có được một người ưng ý như vậy, nếu không tốt thì phải đợi đến ngày tháng năm nào hắn mới thành thân.

Trong bốn đứa con trai, thì lão tam đúng là quỷ đòi nợ, lão tứ so với hắn thì còn giỏi hơn, lão tứ là đứa khéo tay, từ nhỏ đã thích mày mò vọc cạch các thứ, lớn lên một chút được đưa đi học nghề thợ mộc. Sư phụ thợ mộc nhìn hắn rất có năng lực, lại chịu khó biết làm việc, ước tính sau khi học xong vẫn đang còn độc thân, muốn gả con gái của mình cho hắn. Vì thế lúc ăn tết, lão tứ đem không ít đồ đạc trở về, ở trong nhà được hai tuần thì ra ngoài ngày mười lăm mới đi, Hoàng cho thị cũng nói hắn đã đủ tuổi rồi, nhưng đứa con thứ tư này lại không muốn gia đình phải lo lắng, nên bảo nương cứ chú ý đếm tam ca, rồi tìm cưới một người vợ tốt cho ca ấy là được.

Trình Gia Hưng còn không biết rằng tứ đệ hắn đã phản bội lại lời nói của hắn, tứ đệ trở về nhà ăn tết đã cùng nói chuyện với hắn rất ăn ý, hai huynh đệ kể xướng người hoạ, nói cái gì mà đại lão không dễ quản! Đừng nói rằng hắn nghĩ không muốn thành thân sớm, nếu mà thành thân rồi thì cũng phải là do nam nhân định đoạt, có tiếng nói trong gia đình, không thể xấu hổ mà để cho các tiểu nương tử đè đầu cưỡi cổ lên được.

[Hoàn] Nông gia ác phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ