Edit: Xíu
Hoàng thị không biết rằng, Trình Lai Hỉ đã đi hỏi qua con trai thứ ba là rốt cuộc là nghĩ như thế nào. Phụ nữ ở nông thôn mang thai không phải là vấn đề gì lớn, nếu thực sự phải chú ý cẩn thận thì chính là giai đoạn ở cữ, thời điểm mang thai đa số đều làm việc bình thường, cho dù bụng to rồi vẫn không ít người ra vườn rau, sao Chu thị mang thai mà lão nhị phải ngừng làm buôn bán.
Con trai thứ ba nói gì?.
Nói Chu thị mang thai cùng người khác không khác nhau, nàng là lạy Bồ Tát cứu mạng có con, trước đó còn bị người ta lừa cho nôn ra máu, hết bao nhiêu trắc trở mới có thai, nếu bởi vì chăm sóc không chu toàn, cẩn thận chu đáo thì nàng không oán giận người sao?.
Hiện tại bởi vì không kiếm được tiền mà phàn nàn, tức giận người, vạn nhất nếu cái thai thứ hai này không ổn định, sau đó mất đi không giữ được thì phải làm sao?.
Lão già trên trấn nói mang thai thân thể rất mệt, sinh con sức khoẻ lại càng giảm sút, nếu thành thói quen vài lần như vậy thì về sau sẽ không mang thai được nữa.
Trình Gia Hưng mới không muốn chọc vào ổ phiền toái này, muốn được đứa con thật không dễ dàng gì, tại sao thời điểm tẩu tử mang thai hắn lại đưa nhị ca của mình đi ra ngoài bôn ba? Cũng biết là buôn bán kẹo đậu đường này có thể kiếm được tiền, nhưng bản thân của việc mua bán này cũng không yên phận lắm, giống như Trình Gia Phú và Đông Tử, bọn họ gánh đồ ra ngoài không dám đi một mình, nếu để nhị ca đi buôn bán, hắn ở bên ngoài không yên tâm vợ ở nhà, trong nhà chưa thấy hắn trở về trong lòng cũng lo lắng không yên đủ chuyện ......Hai đầu đều vướng bận với nhau, thì cái thai này còn sinh ra được cái rắm à.
"Lời nói là thật, nhưng nếu ngươi không cho lão nhị tham gia buôn bán thì trong lòng Chu thị chẳng phải là càng thêm khó chịu hơn sao? Đối với cái bụng này cũng không phải là chuyện tốt".
Trình Lai Hỉ nói như vậy, Trình Gia Hưng vẻ mặt không hiểu, trả lời: "Con để nhị ca đi buôn bán trong lúc này, trong nhà ca ấy có chuyện gì thì có thể dính líu đến con, tự chính nàng miên man suy nghĩ lung tung không nghĩ lo lắng tới đứa con trong bụng, thì có liên quan gì tới con?".
"Tóm lại đây là chính nhị ca ngươi mong đợi nhiều năm mới có........".
"Con biết, nếu nàng ta biết nặng biết nhẹ, biết tiến biết lùi, an phận dưỡng sinh cái thai này thuận lợi ra đời thì tốt, nhưng một hai phải lăn lộn, suy nghĩ ầm ĩ đến mức cái thai không giữ được thì cũng không đau lòng, mà có một người nương như vậy thì đứa trẻ quá là bất hạnh rồi. Còn về phần nhị ca, thật muốn có con thì không phải đơn giản sao, đổi một người vợ khác là được, đến lúc đó không cần hỏi nhị ca cũng biết hắn xem nhị tẩu quan trọng hơn đứa nhỏ? Chuyện này, trong lòng ca ấy nên hiểu rõ, cha lo lắng làm gì? Hơn nữa, đây chính là từ miệng nhị ca nói với con là lần này không làm chung buôn bán, cũng chính là ca ấy nói đứa trẻ quan trọng nên mới ở nhà chăm sóc nhị tẩu, vì thế sau đó con mới đi tìm Đông Tử, đây không phải là chuyện đã có thương lượng, người tình ta nguyện rồi hay sao?".
Nói như vậy không sai, vấn đề nằm ở chỗ là Chu thị hối hận, không riêng gì mình nàng, sau khi nhìn thấy khoản tiền lời kếch xù kia, Trình Gia Quý cũng đầy hối hận rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Science FictionTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...