Edit: Xíu
Nhà Hà gia đếm ngày, sáng sớm đã chuẩn bị sẵn sàng, ước chừng khoảng nửa buổi sáng thì con gái và con rể đi vào trong sân, Trình Gia Hưng cầm đồ đạc mang theo đưa cho cha vợ, còn Hà Kiều Hạnh vẫn đang chào hỏi cha nương, mấy đứa nhỏ chơi điên cuồng trong sân thì chạy ào ào tới gọi cô cô, cô cô.
Vợ chồng son bị phân làm hai đầu, Trình Gia Hưng bồi cha vợ cùng đại ca, bao gồm cả cậu em vợ nói chuyện, Hà Kiều Hạnh chơi đùa với cháu trai cháu gái thì đại bá nương kêu nàng sang một bên.
"Hạnh Nhi, cháu gả qua bên đó như thế nào?".
"Cha nương chồng có thái độ ra sao? Hai tẩu tử có dễ chung sống không?".
"Ta lo lắng nên có hỏi thăm một chút, bọn họ đều nói nhị tẩu Chu thị gặp người luôn cười ba phần, cho dù trong lòng nàng ấy nghĩ gì đi chăng nữa thì nàng ấy cũng không làm mất mặt người nhà như Lưu thị. Đại tẩu cháu thì cũng không hơn, đầu óc cùng con mắt nhìn người có kém hơn một chút. Lưu thị dạng người này cũng dễ ở chung, ở chung thì sẽ thấy tâm tư của nàng đều đặt viết ở trên mặt, cái này cháu không cần để ý làm gì, chính là một câu nói không tốt có thể khiến cháu khó xử. Còn với Chu thị thì cháu nói chuyện tán gẫu thế nào cũng được, nhưng cháu không được nghe hai ba câu lời tốt mà đào tim phổi của mình ra đối xử nghe chưa".
Lời nói này là của tiểu thẩm thẩm nói, Đường thị gật đầu, nàng nắm chặt tay con gái nói: "Con trước kia chưa gả đi, mỗi ngày đều sống ở nhà mình với đường tỷ muội hoà thuận, nên không có gây gổ, tính kế lẫn nhau, nhưng đến nhà chồng thì phải chú ý điểm này hơn nhé".
Hương Đào cùng tiểu muội tử của mình là Đỗ Quyên ở một bên nghe lời này mà há hốc miệng: "Trước khi Hạnh Tử gả chồng mọi người đều đã nói lời này rồi, hôm nay lại mặt còn nói lại nữa, con nghe lời này mãi đến ngấy tai rồi, chúng ta hãy nghe Hạnh Tử nói chuyện nàng ở nhà Trình gia đi".
Đúng là lo lắng quá sẽ loạn cả lên, gặp mặt nhau liền lảm nhảm vài câu, cũng may Hương Đào vừa nhắc nhở mọi người mới dừng lại, rồi đều nhìn về phía Hà Kiều Hạnh.
Hà Kiều Hạnh ngượng ngùng: "Giờ bảo con nói, thật sự là một chút con cũng không biết nên nói gì".
"Vậy Trình Gia Hưng có đối xử tốt với con giống như trước không? Hắn ta có thay đổi không?".
"Vẫn tốt như thế, không thay đổi ạ".
"Hạnh Tử, lời này ngươi nói chưa hết nha, hắn không thay đổi, sau đó thì sao?".
Hà Kiều Hạnh đem đầu gác lên bả vai Đường thị, nhỏ giọng nói: "Sau đó con xem hắn thôi! Trước kia chúng ta nghe gà trống gáy bình minh là đều phải chuẩn bị thức dậy rời giường, chải đầu rửa mặt, nhóm lửa nấu cơm, còn hắn thì có thể ngủ cho đến khi mặt trời lên cao chiếu rọi chói chang mới đủ, ngủ say thêm thì thôi đi, còn kéo con lại ngủ cùng.......Nương các người biết không, đêm động phòng đó con nghĩ sáng sớm hôm sau dậy sớm một chút, đừng để lại ấn tượng là con dâu mới vào cửa đã lười biếng, kết quả là chờ con sửa soạn xong chuẩn bị đi ra ngoài thì cả nhà đã ăn cơm xong, cha chồng cùng đại ca nhị ca đều đã đi ra cửa. Tẩu tử hắn thì nấu nước ấm, hầm canh đợi chúng con thức dậy, vì thế trên mặt con thiếu chút nữa không có chỗ để".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Nông gia ác phụ
Science FictionTên hán việt: Nông gia ác phụ. Tác giả: Nam Đảo Anh Đào. Thể loại: Điền văn, bố y sinh hoạt, xuyên qua không gian làm ruộng. Độ dài : 157 chương gồm phiên ngoại truyện. Nhân vật chính: Hà Kiều Hạnh, Trình Gia Hưng Nguồn truyện: Tàng thư viện conver...