Hoa anh đào

5.7K 300 5
                                    

Thời tiết ấm áp của mùa xuân thật thích, Jungkook đi bộ trên con đường đầy hoa anh đào màu hồng nhạt. Chỉ cần một cơn gió nhẹ nhàng lay động cũng khiến những cánh hoa nhỏ xinh rơi đầy trên nền đá. Cậu nhớ tới một bộ anime nổi tiếng của tác giả Shinkai Makoto "5 centimet trên giây". Đã có lúc cậu mê mẩn tới nỗi sau khi xem phim còn mua cả sách phiên bản đặc biệt. Trong tác phẩm đó có một câu nói cậu rất tâm đắc.

“5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu.”

Cậu và Taehyung liệu có thể đến với nhau không, hay chỉ lặng lẽ bước qua đời nhau nhưng trong tim mỗi người đều có một khoảng ký ức không thể xóa nhòa. Nhắm mắt lại hướng mặt lên bầu trời trong veo, Jungkook thầm nghĩ.

'Ước gì có Taehyung ở đây cùng mình ngắm hoa anh đào thì tốt biết mấy, ước gì hai người chưa từng chia tay nhau, ước gì ....'

Tỉnh lại khỏi mộng tưởng, cậu tiếp tục bước tới điểm hẹn gặp Namjoon. Đó là một quán cà phê nhỏ ở gần G.C.F. Nội thất bên trong đa phần được làm bằng gỗ nên khi mới bước vào đã tạo được cảm giác mát lạnh tự nhiên. Mùi hương của cà phê thơm thoang thoảng, không gian yên tĩnh đa phần chỉ có tiếng kêu của máy espresso, tiếng xì xèo của vòi đánh sữa, tiếng rè rè đều đều của chiếc máy xay hạt cà phê rang.

Jungkook gọi cho mình một cốc latte và ngồi xuống chiếc bàn gần cửa sổ để có thể thuận tiện nhìn ra ngoài đường phố ngắm hoa anh đào.

Namjoon đi đến, từ xa tiến lại anh đã nhìn thấy một cậu thanh niên với làn da trắng, đôi mắt to tròn lương thiện cùng hai bọng mắt đáng yêu. Cách ăn mặc giản dị hơn nhiều so với đa số dân nghệ thuật khác. Cậu thanh niên hướng đôi mắt long lanh nhìn ra đường phố một cách vô định.

"Xin chào. Tôi là Kim Namjoon."

Namjoon cất tiếng nói, lúc này cậu mới giật mình đứng dậy.

"Chào anh, em là Jungkook."

Namjoon mỉm cười thân thiện, kéo ghế ngồi đối diện với cậu.

"Cậu nhìn ngoài đời còn đẹp trai hơn trên hình nhiều đó."

Thấy cậu hơi bẽn lẽn ngại ngùng. Anh cười cậu nhóc đáng yêu trước mặt kìm xuống cái sự thích trêu chọc của mình.

"Tôi cũng không có nhiều thời gian vậy nên chúng ta sẽ nói luôn nhé."

Namjoon đưa tấm card visit ra đặt trên bàn rồi đẩy về phía cậu.

"Hiện tại tôi đang làm giám đốc nghệ thuật cho G.C.F."

Jungkook hẫng một nhịp, cậu đã cố gắng để bình tĩnh hơn khi nghe thấy cái tên đó. Namjoon biết, cậu phản ứng như vậy là có lý do, mối quan hệ của hai người không đơn giản, nếu như chỉ là người cũ hết yêu thì sẽ không thể phản ứng như vậy, mà ngược lại còn thấy khinh bỉ không chừng. Vốn tính thẳng thắn, anh nói luôn.

"Đội của tôi đang cần một vị trí Background Artis cho dự án sắp tới của công ty. Sau khi xem qua các bài viết của cậu trên instagram, tôi thấy rất ấn tượng. Về phần kinh nghiệm thì có thể học hỏi từng chút. Chúng tôi rất đề cao những người trẻ có tài năng và đầu óc sáng tạo như cậu."

[TaeKook/Vkook] Yêu thêm một chút Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ