Chương 23: Sau Lưng

89 5 0
                                    

Ở Vĩnh Ninh hầu phủ tam phòng trụ tại sân viện cũng khá rộng lớn.

Trong phòng bài trí xa hoa phú quý, không hổ là chức quan có phẩm cấp cao nhất hầu phủ.

Sân viện của bọn họ chiếm một phần ba tổng diện tích hầu phủ, gần sân viện của lão phu nhân nhất.

Một vị ma ma y phục tươi sáng cúi đầu đứng trước mặt tam phu nhân, thấp giọng hồi bẩm:

- Dựa theo lời người phân phó, hiện giờ trong phủ đều lan truyền chuyện về Liễu di nương thân mẫu của nhị gia.

Tam thái thái dựa lưng trên đệm mềm, ăn hạt dưa, cười lạnh một tiếng:

- Nhị gia cũng thật đáng thương, lại có thân mẫu mất mặt như vậy.

- Lão nô thấy nhị gia cũng không có gì uy hiếp, chủ tử có phải đã quá cẩn thận...

Vị ma ma đứng bên phải tam phu nhân tuổi tác cỡ bốn mươi cẩn thận ngậm miệng.

- Cẩn thận?

Tam phu nhân ngồi dậy lông mày khẽ nhếch:

- Tam phòng không giành được ưu ái của lão phu nhân, cho dù tam gia có chức quan bổng lộc cao, cũng không thể so với tứ gia đang ở Hàn Lâm Viện. Ở Hàn Lâm Viện thường xuyên vào cung nhìn thấy bệ hạ, ai biết tương lai sau này của tứ gia có thể tiến vào Chiêm Sự Phủ phụng dưỡng thái tử hay không?

Một người sẽ làm thiên tử, một người là quân thần, hiện giờ đương kim hoàng thượng long thể bất an.

Thái tử giống như mặt trời mới mọc phương đông, nâng đỡ thái tử đồng nghĩa với việc sẽ có tiền đồ tốt đẹp.

Tam phu nhân từng nghe tam gia nói, thái tử rất thưởng thức tứ gia.

- Ta cũng không phải có ý định nhìn nhị phòng bị chê cười, chỉ là không vui khi chúng ta cùng tứ phòng phân tranh đến ta sống ngươi chết mà nhị phòng lại nhặt được tiện nghi, nếu nhị gia có tiền đồ, có thể rạng rỡ tổ tông hầu môn, ta cũng không có gì để nói.

Tam phu nhân khinh miệt trầm ngâm:

- Nhị gia là người hồ đồ, nếu chẳng may để hắn thừa tước, không được mấy năm tước vị tổ truyền của Khương gia sẽ bị đoạt đi, thân mẫu xuất thân ti tiện như vậy, hắn có thể tốt đẹp sao?

Hôm nay tam phu nhân nghe nói lão hầu gia triệu kiến Khương Thừa Nghĩa, hỏa khí đè ép nhiều ngày nay liền bạo phát.

Khương Lộ Châu nhiều lần nói xấu Khương Lộ Dao, cũng nói Khương Lộ Dao ở trước mặt lão thái thái luôn giả vờ thuận theo...

Điều khiến tam phu nhân không nhịn được chính là, Khương Lộ Châu nói Tần vương thế tử chú ý tới Khương Lộ Dao.

Quả thật lợi hại!

Có thể nói tam phu nhân có nằm mơ cũng muốn làm nhạc mẫu của Tần vương thế tử.

Tần Vương phủ phú quý đệ nhất, lại là công huân hậu duệ quý tộc nhất đẳng, trong kinh thành phủ nào mà không muốn leo lên Tần vương phủ?

Tuy nói Tần Vương thế tử thanh danh tầm thường, nhưng hắn là đích tử, lại là trưởng tử, còn là ngoại tôn Dương gia...

[ST - Hay - Hoàn] Hầu Môn Kiêu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ