Chương 85: Tìm Đường Chết

78 3 0
                                    

Mấy năm nay thái phi luôn tận sức hưởng thụ, trừ chuyện thật sự thích xa hoa thoải mái ra, cũng muốn hướng hoàng đế chứng minh Tần vương nhất mạch không có tâm tư soán vị cầm quyền, chỉ cầu phú quý an nhàn.

Trên đời rất kỳ quái, không phải Tần vương phủ muốn ảm đạm tránh xa tầm mắt của triều thần, là không có người tính kế Tần vương phủ.

Triệu Đạc Trạch nghe Khương Lộ Dao nói xong, cân nhắc một lúc lâu, nhìn danh sách quan viên, hắn cũng không thể nghĩ được biện pháp giải quyết tốt hơn:

- Sáng mai ta thao luyện Thần Cơ Doanh xong, sẽ đi tìm Tiêu Duệ Hoa.

- Hoàng đế sẽ vì việc này mà tức giận, đây là rõ ràng, nhưng hoàng đế hạ lệnh tra rõ...Ta phỏng đoán hoàng thượng sẽ phát giác đây là một cái hố sâu không thấy đáy, có lẽ hoàng thượng sẽ giơ cao đánh khẽ, hoàng thượng tuổi già sức yếu, thân thể thái tử gầy yếu, chư vị hoàng tử nóng lòng muốn thử, hoàng thượng chỉ muốn triều chính vững vàng, một khi trên dưới triều dã ngập trời đại án mà liên lụy cực nhiều, đối với hoàng thượng mà nói là một đả kích trí mạng.

Khương Lộ Dao phân tích khiến Triệu Đạc Trạch trầm mặc, thấp giọng hỏi:

- Có phải Tiêu Duệ Hoa còn tính toán khác?

- Người che chắn con đường thanh vân của hắn quá nhiều, gần đây hắn cũng bị không ít hoàng tử cùng các đại lão chèn ép, đây là cơ hội tốt nhất, chỉ cần trên dưới triều dã loạn thành một nồi cháo, ai cũng không ngăn được bước chân quật khởi của hắn, đại án ngập trời sợ nhất chính là gia tộc quá lớn, căn cơ quá sâu, thành viên gia tộc quá nhiều, càng dễ dàng hãm sâu trong đó. Đối với hắn mà nói, không có gia tộc giữ gìn thân phận thư sinh hàn môn ngược lại hóa thành ưu thế.

- Ý của nàng là, hắn biết rõ đê thành có vấn đề, cũng chưa từng nghĩ sẽ báo với bệ hạ?

- Nói cho bệ hạ, hắn chỉ làm một chuyện tốt mà thôi, bệ hạ không có khả năng vì chuyện tốt này liền che chở đề bạt hắn, nhưng không nói cho bệ hạ, chờ đến lúc loạn khởi...Hắn sẽ thu hoạch rất lớn. Đây là sự khác nhau giữa danh thần cùng quyền thần, đừng cho hắn cơ hội, một khi có cơ hội, hắn sẽ không bỏ qua.

Nếu nàng là Tiêu Duệ Hoa, cũng sẽ lựa chọn như vậy, bá tánh gặp tai hoạ không phải hắn sai...

Đương nhiên nói này đó như thế nào cũng không thể che dấu Tiêu Duệ Hoa là gian hùng.

- Một khi đã như vậy, ta hà tất phải cùng hắn thương lượng?

- A Trạch.

Khương Lộ Dao chui vào lòng Triệu Đạc Trạch, hai người đã thay nội y sạch sẽ nằm song song trên giường, Triệu Đạc Trạch cúi đầu là có thể nhìn thấy rõ ràng khuôn mặt xinh đẹp của Khương Lộ Dao.

- Nói đi, giữa ta cùng Dao Dao không có gì không thể nói.

- A Trạch có tin tưởng bản thân có thể thuyết phục Tiêu Duệ Hoa thay đổi chủ ý?

Khương Lộ Dao nghe tiếng tim Triệu Đạc Trạch đập mạnh, khóe miệng hơi nhếch lên, quả nhiên, A Trạch là nam nhân có dã tâm.

[ST - Hay - Hoàn] Hầu Môn Kiêu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ