Tần vương phi cảm giác thân thể lạnh lẽo.
Nếu hoàng thượng biết chuyện hoán tử, nàng an bài hết thảy lại có ý nghĩa gì?
Hoàng thượng càng nguyện ý nhìn Triệu Đạc Dật có huyết mạch Dương gia vĩnh viễn làm thứ tử, cả đời này của Triệu Đạc Dật đừng nghĩ đụng vào chiến sự.
Dương Soái là người hoàng thượng hận nhất, không gì sánh nổi.
Đừng nhìn hiện tại hoàng thượng sám hối lúc ấy đã tin lời gian thần, nếu không phải hoàng thượng ngầm đồng ý, gian thần có thể hãm hại Dương Soái?
Hoàng Thượng giết hết nam nhân Dương gia, chỉ để lại một phụ nhân có thai, nếu không phải Dương phi liều chết cầu thái hậu, Dương Gia Bảo cũng không có khả năng được sinh ra.
Trước kia hoàng thượng đối xử với Triệu Đạc Trạch là tận tình sủng nịch dung túng, không giống đối xử với Triệu Đạc Dật, hoàng thượng thờ ơ với Triệu Đạc Dật nhốt hắn ở trong phủ đọc sách, chỉ sợ là vì Triệu Đạc Trạch có dung mạo cực giống lão Tần vương.
Là thân đệ đệ duy nhất của hoàng thượng.
Triệu Đạc Trạch rất giống lão Tần vương, cho dù trên người có huyết thống của Dương gia, hoàng đế vẫn chấp thuận hắn làm một Tần vương thế tử ăn chơi trác táng, kiêu ngạo, hưởng thụ phú quý.
Nhưng một khi hoàng thượng biết Triệu Đạc Dật mới là thân sinh nhi tử của Dương phi, hoàng thượng tuyệt đối không có khả năng để Triệu Đạc Dật giống Triệu Đạc Trạch có được phú quý kiêu ngạo.
Tuy Triệu Đạc Dật cũng là tôn tử của lão Tần vương. Ai bảo Triệu Đạc Dật có dung mạo giống Tần vương làm chi?
- Mẫu thân, người rất lạnh sao?
Triệu Đạc Dật kéo chăn đắp lên người Tần vương phi, thủ lễ thối lui hai bước, vân đạm phong khinh nói:
- Mẫu thân không cần vì nhi tử mà sầu lo, đọc nhiều sách luôn là chuyện tốt.
- Dật nhi chí hướng không phải muốn noi theo Dương Soái sao?
- Nhi tử muốn làm danh tướng, nhưng hiện giờ đại huynh tiếp chưởng Thần Cơ Doanh cùng thiết vệ, Dương Soái ở dưới chín suối cũng cảm thấy vui vẻ, thân đại huynh chảy huyết thống Dương gia cùng hoàng tộc, tương lai nhất định có thể rạng rỡ Tần vương phủ, sáng lập uy danh không kém gì tổ phụ cùng Dương Soái, đến lúc đó nhi tử dùng khả năng phụ tá đại huynh là được.
- Danh tướng không phải chỉ có một.
Triệu Đạc Dật không vì bị bắt ở trong phủ đọc sách mà uể oải, đôi mắt ôn nhuận ẩn hiện không oán không hối hận:
- Sư phó hy vọng ta có thể kế thừa di chí của Dương Soái, vì thế ta vẫn luôn sợ đại huynh hiểu lầm, hiện giờ ta thoái nhượng, đại huynh mới là người thừa kế vương phủ cùng Dương Soái. Chỉ cần đại huynh có thể ổn định phòng tuyến, bá tánh biên cảnh thái bình, giang sơn Đại Minh triều được củng cố, ta nguyện ý làm thuộc hạ của đại huynh...
Quá giống, không hổ là ngoại tôn của Dương Soái.
Triệu Đạc Dật từ lúc sinh ra đã hiểu mình là thứ tử, xếp sau đại huynh Triệu Đạc Trạch cùng nhi tử của Tần vương phi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hay - Hoàn] Hầu Môn Kiêu Nữ
Historical FictionTên truyện: Hầu môn kiêu nữ Tác giả: Đào Lý Mặc Ngôn Số chương: 131 chương Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, HE, Xuyên không, Nữ cường, Hài hước Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) Giới thiệu: Từ đầu tới cuối tr...