Chương 29: Mưu Hoa

87 5 0
                                    

Một mảnh hảo tâm của nàng lại bị thân sinh phụ thân cự tuyệt, huynh trưởng cũng không hiểu nàng, thậm chí mẫu thân luôn thương tiếc nàng cũng lãnh đạm, sau lưng oán trách nàng nhiều chuyện.

Một đêm trằn trọc, Khương Lộ Kỳ ủy khuất nước mắt chảy dài ướt đệm chăn.

Tuy người thân không hiểu cho nàng, thì nàng vẫn như cũ sẽ tiếp tục kiên trì.

Mặt trời lên cao Khương Lộ Kỳ mới thức giấc, sắc mặt ủ rũ mệt mỏi, sau khi dùng xong điểm tâm sáng, nàng chủ động đi tìm tứ phu nhân nói chuyện.

Hơn nữa nàng còn phải đi đến thư phòng giải thích cùng mật đàm với phụ thân.

Đợi đến lúc từ thư phòng bước ra ngoài, trong ánh mắt của Khương Lộ Kỳ xua tan ít tăm tối.

Có lẽ lúc này nàng không thể giúp phụ thân kế thừa tước vị, nhưng nàng có thể giúp phụ thân tranh đoạt sự chú ý của bệ hạ, cùng với hảo cảm của các đại thần tương lai sau này sẽ quyền khuynh triều dã (quyền lực to lớn).

Mất cái này được cái khác...Khương Lộ Kỳ cảm thán:

- Ai mới là người cười đến cuối cùng, người đó mới là người chiến thắng.

Nếu Khương Lộ Dao nghe thấy lời này, nhất định sẽ phản bác nói, thà cười cả đời, chứ không muốn nghẹn khuất cả đời, người cười cuối cùng thì thế nào?

Trước kia bị nghẹn khuất, cho dù cuối cùng đem mọi người đè xuống, cũng không bồi thường được những nghẹn khuất trước kia!

Khương Tứ gia ở trong thư phòng viết tấu chương giới thiệu, hắn là thần tử trong đội ngũ thanh lưu.

Lúc này lại tùy tiện ra mặt vì Giang Nam Tổng đốc Từ đại nhân... Hắn sợ chọn sai người, càng lo lắng Từ tổng đốc bị lật thuyền hắn sẽ bị phiền toái quấn thân...

Một khi sổ con này dâng lên bệ hạ, như vậy chẳng khác nào hắn cùng Từ tổng đốc ở chung một thuyền.

Nguy hiểm quá lớn! Khương tứ gia rơi vào thế khó xử, lời Khương Lộ Kỳ nói cũng không phải không có đạo lý.

Giang Nam thái bình nhiều năm như vậy, Từ tổng đốc không thể không có công.

Cũng bởi vì Giang Nam thái bình lại liên quan đến một nửa lương thuế triều đình, đương kim bệ hạ mới có ý niệm muốn bắt Từ tổng đốc, đây chính là công cao hơn chủ...

Khương Lộ Kỳ lại nói với hắn, tất cả chỉ là bệ hạ cùng Từ tổng đốc thiết kế thuật che mắt.

"Từ tổng đốc là trọng thần mà bệ hạ vì thái tử điện hạ tuyển dụng."

Đây là lời Khương Lộ Kỳ nói cho Khương tứ gia biết, nàng còn nói:

"Hoàng Thượng ngàn vạn lần sẽ không lại làm ra chuyện tự hủy trường thành, sẽ không tái hiện oan án Dương gia."

Năm đó Dương gia bị thảm án vẫn luôn là thống khổ trong lòng hoàng thượng.

Hiện giờ hoàng thượng ân sủng Dương gia vô cùng, nhưng vẫn không đền bù được vết rách năm xưa...

[ST - Hay - Hoàn] Hầu Môn Kiêu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ