Chương 125: Hồi Kinh

104 3 0
                                    

Hoàng đế tỉnh lại, cố sức chống đỡ thân thể, hỏi:

- Sao lại có tiếng khóc của trẻ mới sinh?

Thái giám tổng quản cùng thái y nhìn nhau, bọn họ đâu có nghe thấy gì đâu?

Hoàng cung đại nội, đặc biệt là tẩm cung của hoàng thượng, sao có thể có tiếng trẻ nhỏ khóc, thấy hoàng đế vẻ mặt trầm trọng, thái giám tổng quản cũng không dám nhiều lời, ý bảo thái y tiến lên bắt mạch cho hoàng thượng.

- Bệ hạ cho phép thần bắt mạch cho người.

- Không đúng, có tiếng khóc.

Hoàng đế nâng cao giọng:

- Có tiếng khóc, tra, điều tra rõ cho trẫm, rốt cuộc là ai khóc.

Lúc hoàng đế mới tỉnh dậy từ trong ác mộng, nơi nơi đều là máu tươi, tiếng khóc đau đớn không dứt bên tai, hoàng tử hoàng tôn bị thái tử giết chết khuôn mặt đầy huyết trợn tròn mắt nhìn hoàng đế, hoàng đế rất sợ, muốn di chuyển lại không thể nhúc nhích.

Lúc ấy thân thể hắn giống bị đông cứng, hoàng tử hoàng tôn đã chết chậm rãi tới gần hắn.

Lúc hoàng đế đang tuyệt vọng, một tiếng trẻ nhỏ khóc nỉ non giống như xuyên thấu huyết sắc...

Hắn tỉnh, hoàng đế không nhớ hồi ức ác mộng, lại nhớ rõ ràng tiếng khóc nỉ non xua tan ác mộng.

Không tìm được thanh âm này, hoàng đế ngủ không an ổn.

Hoàng đế đẩy thái y:

- Trẫm không có bệnh, trẫm không cần ngươi!

Thái giám tổng quản nói:

- Bệ hạ chờ một lát, nô tài liền đi tìm tiếng khóc, nô tài nhất định sẽ tìm được tiếng khóc.

Hắn không dám trì hoãn nữa, ra khỏi tẩm cung của hoàng thượng, đang nghĩ xem sẽ dùng biện pháp gì qua loa lấy lệ trả lời hoàng đế, thì tiểu thái giám chạy tới báo tin:

- Đại tổng quản, thế tử phi sinh, sinh hạ tiểu thiếu gia, mẫu tử bình an.

- Ừ.

Thái giám tổng quản vì phải tìm tiếng trẻ nhỏ khóc nỉ non mà tâm phiền ý loạn, thế tử phi bình an là tốt rồi... Còn sinh ra nam oa, thế tử gia hồi kinh nhất định rất cao hứng...

Thái giám tổng quản nắm chặt tay tiểu thái giám tới báo tin, mặt đầy hồng quang hỏi:

- Thế tử phi vừa mới sinh hạ tiểu thiếu gia?

- Dạ, nghe được tin này nô tài liền tới báo tin cho đại tổng quản.

Thái giám tổng quản nhận được tin tức, buông tay tiểu thái giám nhanh chân chạy về tẩm cung của hoàng đế, nhìn bộ dạng của hoàng đế, không giống trách tội trẻ nhỏ sinh, ngược lại muốn tìm đứa trẻ này, lại hợp với canh giờ mà Tần vương thế tử phi sinh hạ.

Cho dù canh giờ sai biệt, trong hoàng cung đại nội trừ Tần vương thế tử phi ra, cũng không có ai có thể sinh hài tử.

Từ mười năm trước, hoàng đế đón vị hoàng tử cuối cùng, hoàng cung đã rất nhiều năm không có hài tử sinh ra.

[ST - Hay - Hoàn] Hầu Môn Kiêu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ