Chương 34: Tiền Duyên

92 6 0
                                    

Ngày đó Khương Lộ Dao đến Tần vương phủ mừng thọ Tần vương phi, lúc ấy tất cả sự chú ý của Tần vương đều tập trung trên người các vị tiểu thư khác của Khương gia, cũng không để tâm đến nàng.

Còn Triệu Đạc Dật lúc đó theo các huynh đệ cùng dập đầu với Tần vương phi, hắn cũng liếc nhìn đám tiểu thư khuê các một cái.

Nhưng không thấy Khương Lộ Dao, cho nên hắn cũng không để ý, dù gì dựa theo tính tình cùng thân phận của hắn cũng không thể nhìn chằm chằm các vị tiểu thư khuê các.

Hắn chỉ nhớ lúc đó vây quanh Tần vương phi là Khương Lộ Châu, ấn tượng về Khương Lộ Dao cũng không nhiều.

Khương Lộ Dao ở tiệc mừng thọ nghiêm túc quan sát vị thứ tử duy nhất của Tần vương, cũng nghe được một ít chuyện bát quái trong Tần vương phủ.

Hắn chỉ nhỏ hơn Tần vương thế tử một tháng, thân mẫu xuất thân ti tiện, nếu không phải vì Tần vương say rượu chỉ sợ sẽ không kéo nha hoàn thô sử lên giường.

Năm đó lúc chính phi có thai, trắc phi thị thiếp bị chính phi quản thúc, có lẽ Tần vương bị nghẹn muốn hỏng rồi, cho nên mới phát tiết dục vọng trên người nha hoàn.

Lúc ấy nha hoàn thừa sủng có năm sáu người, nhưng chỉ có một người có thai.

Sau khi biết nha hoàn kia mang thai, Tần vương thái phi bận tâm nhi tức đang có thai, cho nên tống cổ nàng đến thôn trang.

Triệu Đạc Dật được sinh hạ ở thôn trang, cho đến khi Tần vương đích phi tự sát bỏ mình, sau khi phát tang nửa năm, Tần vương mới nhớ ở thôn trang còn có một thứ tử.

Nhưng hắn cũng không lập tức tiếp về vương phủ, sau khi Tần vương kế phi gả vào cửa, kế phi tự mình ôm hắn hồi vương phủ.

Lúc hồi vương phủ hắn đã biết đi, biết nói, vì vậy Triệu Đạc Dật kính hiếu Tần vương phi như thân mẫu.

Cũng bởi vì thân mẫu của hắn khó sinh mà chết, cho nên hắn mới có thể không hề bận tâm mà hiếu thuận với Tần vương phi.

Triệu Đạc Dật trái ngược với Tần vương thế tử, dung mạo ôn hòa tuấn mỹ, làm người xử sự khiêm tốn thủ lễ, văn võ song toàn.

Hắn được Tần vương phi dụng tâm bồi dưỡng, cũng rất được Tần vương yêu thương, so với thứ tử ở phủ khác thì đãi ngộ của hắn tốt hơn rất nhiều.

Hắn là nhi tử của Tần vương, so với các huynh đệ thì dung mạo của hắn giống Tần vương nhất.

Tần vương phi đã sớm vì hắn tính toán, hai năm trước đưa hắn đi Tây Sơn quân doanh.

Ở trong quân doanh tôi luyện cho hắn từ trong khí chất nho nhã ôn hòa tăng thêm một phần sát khí.

Tần vương thế tử sớm có hôn ước, thân sinh nhi tử của Tần vương phi mới vừa mười lăm, vì vậy Triệu Đạc Dật cũng là người được kinh thành khuê tú tương đối xem trọng.

Vương phủ thứ tử so với thường gia thứ tử thì cao quý hơn.

Hắn nhận thức Khương Lộ Dao, nhưng Khương Lộ Dao không có ký ức gì liên quan đến hắn.

[ST - Hay - Hoàn] Hầu Môn Kiêu NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ