Thánh sủng sẽ khiến Khương nhị gia có thể có được quyền thế, nhưng cũng đem đến không ít phiền toái.
Gần đây Khương Lộ Dao luôn lo lắng Khương nhị gia vì đế vương sủng tín mà cuốn vào phiền toái.
Giảm hạ thánh sủng, đối với Khương nhị gia mà nói chỉ có ưu việt, Khương nhị gia chỉ muốn trôi qua ngày tháng thoải mái, chứ không phải muốn làm sủng thần bị người chú ý.
Điều khiến Khương Lộ Dao ngoài ý muốn là, Khương nhị gia nói giúp Triệu Đạc Dật.
Hoàng đế đứng ở cửa đại điện, thâm trầm nhìn Khương nhị gia quỳ gối dưới bậc thang.
Thái giám tổng quản đứng bên người hoàng thượng, không dám lên tiếng. Hoàng thượng phạt Khương nhị gia, nhưng hoàng thượng cũng đứng ở đây rất lâu.
- Ngươi nói hắn cút ra khỏi hoàng cung, tạm thời trẫm không muốn nhìn thấy hắn.
- Tuân chỉ.
Thái giám tổng quản vội chạy ra cửa, truyền khẩu dụ của hoàng đế cho Khương nhị gia.
Khương nhị gia dập đầu, rồi đứng dậy rời đi.
Hoàng đế nhìn theo bóng dáng của hắn, Khương nhị gia là một người trung hậu tri ân báo đáp, hắn giữ gìn Triệu Đạc Dật.
Tuy hoàng đế rất bất mãn, nhưng trong lòng lại ấm áp, không quan hệ tới ân oán giữa hoàng đế cùng Dương Soái, chỉ vì Khương nhị gia chiếm ưu việt từ Dương gia, nên che chở Dương Gia Bảo, muốn Triệu Đạc Dật kế thừa tước vị Tần vương.
- Hỗn cầu, trẫm cố tình lại không muốn để hỗn cầu này đi tìm chết!
- Bệ hạ bớt giận.
Hoàng đế buồn bã lắc đầu, Triệu Đạc Dật sắp trở về kinh thành, hắn nên xử lý người có công với quốc gia, bất trung với Quân như thế nào đây?
Cũng may Triệu Đạc Dật không quá giống Dương Soái, biết ngừng đúng lúc, cũng biết sai khi hồi kinh sẽ bị trừng phạt, hắn thỉnh tội dâng lên sổ con, nói lời biện bạch về việc không quay lại kinh thành.
Hoàng đế cẩn thận nhìn sổ con vài lần, hắn có chút hoài nghi, có phải Khương nhị gia nói hắn làm việc này trước khi rời đi biên cương.
Hoàng đế trầm tư một lúc lâu, vài lần muốn thiêu hủy sổ con, cuối cùng vẫn không ném vào chậu than.
Thôi, dù sao Triệu Đạc Dật cũng không thể lãnh binh xuất chinh, cho dù Triệu Đạc Dật làm thế tử, tính tình của hắn không nhất định có thể chịu được Tần vương phi tính kế...
Hoàng đế định hỏi trách Tần vương phi, nhưng Tần vương phi phủi rất sạch sẽ.
Nàng nói mình chỉ tiến cung cứu trị thái tử, chuyện lận thái tử bức Quân thoái vị, Tần vương phi không hề biết.
Từ tin mật báo, Tần vương phi đúng là nói thật, chỉ là nếu hoàng thượng một lòng hỏi trách Tần vương phi, cũng không phải không được.
Hoàng đế muốn lưu lại phiền toái cho Triệu Đạc Dật, đỡ để Triệu Đạc Dật làm Tần vương thế tử trôi qua ngày tháng quá bình đạm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hay - Hoàn] Hầu Môn Kiêu Nữ
Historical FictionTên truyện: Hầu môn kiêu nữ Tác giả: Đào Lý Mặc Ngôn Số chương: 131 chương Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, HE, Xuyên không, Nữ cường, Hài hước Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) Giới thiệu: Từ đầu tới cuối tr...