Chương 7: Ngự xạ đài

763 36 2
                                    

Đã có nàng chê anh Cao Lỗ tàn bạo, thôi thì đợi chàng TT xuất hiện để xem tương quan lực lượng thế nào, các nàng thử cá xem trong 4 nv ai yêu ai, ai yêu đơn phương ai ? =))

_____________

Thấy An Dương Vương nói vậy, tôi tò mò nhưng không tiện hỏi thêm. Có một điều tôi vừa biết thêm là Cao Lỗ là trẻ mồ côi được An Dương Vương nhặt về nuôi? Chắc ngài đôi xử và coi trọng hắn lắm nên hắn mới như vậy.

Tôi thử cử động chân tay, thấy đã linh hoạt trở lại, cũng không muốn ở đây lâu, bèn quay sang bảo An Dương Vương:

– Cảm ơn bệ hạ, tôi đã khỏe lại rồi, không tiện làm phiền !

– Đợi một chút, ta có cái này cho cô, cô gái !

Nói rồi ngài sai người mang ra một bộ y phục và một mũ miện, còn có cả một chuỗi ngọc trai lớn.

– Đây là cái gì ạ?

– Y phục cho cô, Kim Quy chi nữ! – Ngài cầm bộ áo lên – Ta đã bảo thợ may giỏi nhất thiết kế, ngày đêm may nên mới vừa xong, cô từ nay vừa là biểu tượng thần thánh, vừa là Đại tư tế của đại điện thờ Kim Quy thần, phải có khí chất một chút. Ta lấy màu nước biển xanh lam này làm màu chủ đạo, tượng trưng cho nước của Kim Quy thần, mũ miện này cũng gắn đá ngọc thạch màu xanh có bên bờ biển, thêm pháp khí là chuỗi ngọc trai thanh khiết này nữa, cô thấy thế nào?

Tôi ngắm nhìn những thứ mà An Dương Vương chuẩn bị. Đầu tiên là một váy áo vô cùng cầu kì, có lẽ bằng chất vải tơ tằm thượng hạng bấy giờ, cầm vào thấy cảm giác mềm mại mà lại nhẹ nhàng, thanh thoát. Màu vải cũng rất tự nhiên, xem ra kĩ thuật nhuộm đã rất tốt.

Bộ váy này có đến mấy lớp, chính tôi cũng không hình dung được phải mặc vào như thế nào. Viền áo, cổ áo đều thêu một loại hoa văn chim lạc màu vàng óng nổi bật lên, không biết có phải thêu bằng chỉ vàng không? Đuôi áo rất dài, chắc mặc vào sẽ quét đất, có thêu nổi hoa văn cuộn tròn như từng lớp sóng biển.

Mũ miện gắn toàn đá xanh, phía sau có điểm bằng chuỗi lông vũ dài, mềm mại, tạo cảm giác phiêu diêu, huyền bí của linh thần. Thêm vào đó là chuỗi ngọc trai lớn và thanh khiết này, xem ra bộ đồ này vô cùng xa xỉ đây.

– An Dương Vương, ngài không cần vì tôi mà cầu kì đâu ạ ! – Tôi ngỏ ý từ chối.

– Đừng nói thế, ta dù sao cũng may rồi… nói thật, ta rất thích cô, giống như con gái mình vậy, ta chỉ có mỗi Mị Châu là con gái, sau này nó lấy chồng, phò mã có ở rể hay không thì ta có lẽ vẫn sẽ có cảm giác cô độc. Nếu không phải đã cho cô làm Kim Quy chi nữ, ta cũng sẽ nhận cô làm con nuôi như từng nhận Cao Lỗ. Ta cũng tin vào việc cô đến đây là kì duyên, ta lại thấy cô thực sự là người tốt…

Thành ý của An Dương Vương khiến tôi không tiện từ chối nữa, nhưng tôi không biết giúp gì cho ông để bù lại cả, mang danh thần linh mà tôi cũng chưa làm được gì . Dù tôi có phải tạm thời bắt buộc phải ở lại đây hay vì hiếu kì muốn biết kết quả câu chuyện tình Mị Châu Trọng Thủy, tôi cũng phải nghĩ cách trả ơn ông mới được.

– An Dương Vương, liệu tôi có thể chỉ mặc cái này vào buổi tế lễ quan trọng không? Bình thường mặc thường phục cho thoải mái vận động…. – Tôi nhìn bộ y phục xa xỉ cũng vẫn thấy ái ngại và tiếc của.

Âu Lạc Chi NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ