Đáp án câu hỏi lần trước: Thật ra CL nói gì ko quan trọng, chủ yếu là tự than thở thôi
Hắn đã đi ra ngoài rồi, chỉ còn tôi gian nan vật lộn với cái bếp rơm củi này. Nào là thổi, là nhồi rơm, nhồi củi, tôi làm lung tung loạn xạ cả lên. Khiếp thật, nấu được chút gì vào bụng quả nhiên không dễ dàng gì…
Bỗng nhiên tôi nhớ đến trong kí ức, cũng đã từng chứng kiến người thân thổi bếp củi. Đó là chuyện phải hơn mười năm về trước, khi tôi mới chỉ là một con nhóc năm, sáu tuổi về chơi với bà ngoại ở quê. Lúc đó hình như bếp ga chưa phổ biến, ở thành phố thì còn có bếp điện, ở quê bà tôi hầu như người ta vẫn đun bếp than, bếp củi.
Lúc đó tôi thường ngồi trong bếp với bà, đứa cháu nhỏ bé là tôi lúc đó cũng thấy rất hiếu kì, cứ đòi bà cho nghịch lửa với, nhưng bà không cho, bà bảo chỉ để bà làm là được rồi. Lúc sau, bà đi ra ngoài bếp, tôi nghịch ngợm chọc cái que củi vào bếp, không hiểu sao lại để bị bỏng tay một mảng, khóc thét lên, báo hại bà tôi cực nhọc khổ sở dỗ dành, sơ cứu rồi vội cõng tôi lên trạm y tế… Thật ra thương tích cũng không là mấy, nhưng tôi lúc đó chỉ là một đứa trẻ, lại quen được bà chiều chuộng nên động tí là muốn ăn vạ bà, bà thấy tôi càng khóc thì càng đau lòng sốt ruột, cứ nghĩ tôi đau lắm nên cuống quít cầu khẩn bác sĩ phải cẩn thận, xem kĩ cho cháu… đến nỗi bác sĩ cũng thấy bực mình theo. Không hiểu sao hồi đó tôi lại rất thích làm nũng ăn vạ bà, càng ăn vạ được tôi càng vui, bây giờ nghĩ lại thấy mình thật thiếu suy nghĩ, thật trẻ con, cứ khiến bà lo như thế…
Tôi nhìn xuống cánh tay, đã lâu như thế, vết bỏng cũng đã mờ, không còn nhìn thấy dấu vết. Tự nhiên tôi thấy rất nhớ bà, cảm giác trong người tôi như sực tỉnh ra. Tôi đã mải chơi ở đây bao lâu rồi, không biết bà có cuống quýt đi tìm tôi không, với tính cách và sự quan tâm của bà, bà có khi nào mất ăn mất ngủ, thậm chí khóc lóc vì lo cho cháu mất tích…
Tuy tôi lúc đầu đến nơi này thấy rất lạ lẫm, trong lòng có chút hiếu kì, đặc biệt là vì điều mà tôi băn khoăn, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì trong thời đại này, rốt cuộc sự thật của cuộc hôn nhân Mị Châu – Trọng Thủy là sao? Liệu tôi đúng hay cái cô giáo kia đúng? Thế nhưng bây giờ tôi lại cảm thấy rất muốn về nhà, dù đối với tôi, những người thân thật sự chỉ còn ông bà bà… ước gì mọi chuyện diễn ra nhanh lên, a, không phải thế… dù mọi chuyện có diễn ra nhanh hay không, dù có chuyện gì thì tôi cũng phải về nhà, càng về nhanh càng tốt, tôi sợ bà sẽ lo lắng cho tôi, tôi nhớ bà, và tôi không muốn sống ở cái thời đại cổ quái thiếu thốn tiện nghi này…
Dẫu sao trong lòng cũng chỉ là hiếu kì, cũng chỉ là một cuộc du ngoạn thôi, tôi phải về nhà chứ, không được, thế nào thì sau khi giải quyết mọi chuyện ngày mai xong tôi phải tìm cách trở về ngay, chuyện lịch sử thế nào, đúng là khi rơi vào hoàn cảnh này, ai cũng thấy hiếu kì, giống như đang xem một bộ phim chân thực không muốn rời mắt, nhưng tôi không thể lấn sâu vào được… tôi vẫn muốn về nhà hơn, lịch sử thế nào, cứ để kệ nó trôi đi, dù sao cũng đã xảy ra những việc như thế rồi, ở thời đại của tôi mọi thứ đã an bài rồi, quan tâm làm gì nhiều…
Nhưng liệu tôi có thể dễ dàng trở về? Tuy tôi bị rơi xuống giếng mà đến đây, nhưng cũng không chắc nhảy xuống cái giếng đó là được… hồi tôi đọc Dòng sống huyền bí (Anatolia Story) phải có cả pháp sư và thời điểm phù hợp mới quay lại được, tình cảnh của tôi bây giờ, làm sao để chắc chắn sẽ trở về thời điểm mình đã ra đi đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
Âu Lạc Chi Nữ
General FictionNỘI DUNG GIẢN LƯỢC: Dương Minh Hà, cô gái luôn có suy nghĩ táo bạo về văn học, có cái nhìn mới mẻ về chuyện tình ủy khuất Mị Châu- Trọng Thủy. Ngược về 1 thời đại lịch sử của dân tộc, được chứng kiến một sự kiện lịch sử, tận mắt nhìn thấy lời giải đ...