Hi to my readers kung meron man😅! Sorry for the late update. Medyo busy lang sa school. Anyways here's the next chapter hope you like it. Thanks😊
-missyeiram****
Paakyat na sana ako sa kuwarto ko para matulog ng bigla na lamang may kumatok sa pinto ng condo ko. Kunot-noo ko itong pnuntahan para tignan kung sino ang kumatok. May hinala na ako kung sino ito pero tinignan ko pa rin. At pagbukas nga ng pinto ay mukha niya ang bumungad sa akin."HI?" alanganing ngiting sabi nito. "Matutulog ka na ba?"
"Obviously. Mag-aalas dies na kaya ng gabi. Alangan namang magising ako magdamag di ba?' I said sarcastically.
Napakamot ito sa batok. "Eto naman, parang naagtatanong lang eh." nakasimangot na sabi nito.
Pinagkrus ko ang mga braso ko. "Ano ba kasi yung pinunta mo dito sa unit ko at gabing-gabi na."
"Ahm, ano kasi.." di mapakaling sabi nito na ikinataka ko. Bakit naman ganito ang inaakto niya?
"Ano ba kasi yun? sabihin mo na at inaantok na ako. Just so you know, may jetlag pa ako." pagtataray ko. Ewan ko nga din kung bakit nagtataray ako ngayon. Siguro dahil naistorbo niya ang supposedly pagtulog ko sana.
"Parang gusto ko lang naman mag-goodnight eh, tinatarayan mo pa ako." He pouted. "Sige na, matulog ka na mahal na prinsesa. Pasensya na sa istorbo. Goodnight." anito saka tuluyang tumalikod habang ako ay naiwang nakatanga sa pintong pinasukan niya.
Ngitngit ang loob na kinatok ko ang pintuan niya na agad din naman niyang binuksan.
"Ano? kung tataray--" napahinto siya sa ginawa ko at napatulala sa akin. Shit, sarap picturan ng mukha niya! ang epic!
"Good night, Matyas. Sweet dreams." ani ko saka nakangising tumalikod at iniwan siyang nakatulala pa din sa may pintuan niya.
Pagpasok ko sa kuwarto at nahiga sa kama ay hindi ko maiwasang mamula sa ginawa ko sa kanya. I freaking kiss him for f*ck sake! saan ko kaya nakuha ang lakas ng loob ko na gawin iyon? Do I made my feelings obvious? Hindi naman siguro no? Gosh! baka isipin noon patay na patay ako sa kanya! well, konti lang naman.
Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog iyon senyales na may mensaheng dumating. Binuksan ko iyon ng makitang galing iyon kay Matyas.
From: Matyas
You little kiss stealer! maghanda ka dahil maniningil ako bukas. You'll pay big time, so be ready.
ps: Huwag mo akong masyadong isipin baka lalong hindi ako makatulog nito.
Di ko maiwasang kabahan sa nabasa kong text galing sa kanya. Hindi naman siya mukhang galit no? at anong isipin? ba't ko naman siya iisipin?! mabuting pang matulog na ako dahil marami pa akong kailangang gawin bukas. Gosh! bakit ba kasi mas gumwapo siya ngayon? ayan tuloy parang bumabalik yong feelings ko sa kanya dati.
Tunog ng alarm clock ang gumising sa akin kinabukasan. Alas syete ako nag-alarm dahil hindi naman nasabi ni Matyas kung anong oras namin imi-meet yong friend niya. Mas mabuti ng maaga para less hassle. Humihikab na bumaba ako ng hagdan para makapagluto ng almusal. Nagluto lang ako ng bacon, egg and toasted bread saka ako nagtimpla ng kape. Saktong pagkatapos kong kumain ay may kumatok sa pinto ko. Siguradong si Matuas na iyon.
Naiiling akong nagtungo para buksan ang pinto. Nakangiting mukha niya ang nabungaran ko. Hindi pa naman ito nakabihis at tanging pajama at muscle tee lang ang suot nito so I assume na hindi pa kami aalis para kitain ang sinasabi niyang kaibigan.
"Hi! nagbreakfast ka na?" tumango-tango ako at niluwagan ang bukas ng pinto para papasukin siya.
"Yeah, actually kakatapos ko lang. Anong oras pala tayo pupunta sa kaibigan mo?"
BINABASA MO ANG
Childhood Series 1: Hate to Remember You (Completed)
RomanceAgatha Serene hate Kiel Mathius since they were a child. They keep on pissing each other and call themselves as 'frenemy'. Things got change when they grew up. Instead of pissing each other, they fell in love together. Its almost a happily ever afte...