Chapter 36

282 5 1
                                    

FLASHBACK

Kanina pa hindi mapakali si Solene ilang oras na mula ng umalis si Serene para maglakad-lakad pero Hindi pa Rin ito bumabalik.

Napatingin siya sa cellphone niya ng tumunog ito. Dali-dali Niya itong sinagot ng makitang pangalan ng anak Ang caller.

"Anak, where are you?" Agad na bungad Niya.

"Kayo pi ba Ang mama ni miss Serene?" Sagot ng di pamilyar na boses sa kabilang linya. Biglang mas lumakas ang kabog ng dibdib niya.

"A-ako nga. Where's my daughter? Bakit nasayo Ang cellphone Niya?"

"Ma'am pumunta po kayo dito sa St. Luke's hospital. Naaksidente po Kasi ang anak niyo."

Nanlamig ako sa sinabi niya. Dali-dali akong lumabas ng bahay at pinasibad Ang sasakyan ko papunta sa naturang ospital.

Pagkarating niya sa nasabing ospital ay agad niyang tinanong kung nasaan ang anak at agad naman siyang sinamahan ng nurse sa tapat ng emergency room.

Sobrang lakas ng kabog ng dibdib niya habang naghihintay sa paglabas ng doctor. Ilang oras ang nakalipas saka lumabas ang doctor na agad naman niyang nilapitan.

“How’s my daughter doc?” agarang tanong niya sa kalalabas lang na doctor.

“We really did our best misis. For now I stable na siya, pero kapag hindi pa siya nagising  within 3 days, I’m sorry to say but she will be in comatose state.” Napaluha naman ako  sa sinabi ng doctor at bigla na lamang napasa lampak sa sahig. My daughter..

“Anyway ma’am, nilabas na po namin Ang mga babies niya dahil delikado Kung mananatili pa sila sa loob.” Napamaang namn siya sa sinabi ng doctor.

“Babies? Twins?” gulat na sabi nito na ikinatwa ng doctor.

“Yes, ma’am , kambal ho. Sa ngayon ay patuloy na lamg namin silang imomonitor. Pwede niyo silang bisitahin sa NICU. As for your daughter, Let’s just hope na magising siya within three days. If not, she might be in comatose stage.” Paliwanag ng doctor saka na ito nagpaalam dahil hinahanap na ito.

Napasandal na lang siya sa upuan at napatingin sa imahe ng Diyos sa pader.

Childhood Series 1: Hate to Remember You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon