Lyka POV
Ilang sandali pa ay dumating na din ang mga inorder kong pagkain .
nagpaorder kasi ako dahil parang hindi yata nila na gustuhan yung linuto ko?
hinanda ko na ang mga iyon at ng na tapos na ako ay saktong bumalik na sila.
"oh may problema ba?" tanong ko ng makalapit sila saka na upo na.
"w-wala po doc lyka, medyo sumama lang yung pakiramdam namin" si theo ang sumagot.
"may gamot ako dito, anong masakit sa inyo?"
"hindi na salamat, okay na kami" pagtanggi ni griffin .
"nag paorder pala ako, na pansin ko kasing parang hindi niyo na gustuhan yung linuto ko?"
"it's not like that!.....we....we actually like it" sabi ni griffin kaya tumangi nalang ako at hinayaan ko silang kumain.
kaunti lang ang kinain ko at na pansin kong gutom na gutom sila ah?
"griffin, theo, chasin"
na gualt ako ng may biglang nag salita mula sa likod ko kaya ng mapalingon ako ay na kita ko si phoenix!
"B-BOSS!"
sabay na sigaw ng tatlo saka na patayo pa kaya na patayo din ako.
"b-boss bakit nandito kayox ang akala namin nasa itaas pa kayo?"
"kaya nga boss, hindi pa magaling yung tama niyo?" sabi nila theo at griffin ng makalapit.
"bakit bumaba ka na. hindi ka pa pwedeng kumilos" sabi ko dahil baka bumukas yung tahi niya.
"where are we?" malamig niyang tanong.
"don't worry ligtas kayo dito, private property ito kaya walang makakapasok na kahit sino" paliwanag ko pero hindi manlang niya ako pinansin!
"we need to leave" sabi niya
"sandali! hindi ka pa pwedeng kumilos saka saan naman kayo pupunta?" kontra ko dahil maghahating gabi na.
"it's non of your business" malamig nitong sagot
"prepare the car we need to go" utos niya kaya agad na sumunod si theo.
nag lakad sila papunta sa pinto kaya agad ko silang sinundan.
"sandali nga sabi eh! sabing hindi ka pa pwedeng kunilos! ano ba! baka biglang bumuka yang tahi mo!" sigaw ko habang na kaharan sa may pinto.
"I said we're leaving" mariin niyang saad
"okay hahayaan ko kayong umalis, pero hindi nagyon" sabi ko saka nag sukatan ng titigan sa kaniya.
"Ma'am lyka nandito na po ang pinsan niyo" na tigilan ako ng marinig ang sinabi ni manong berning
" sandali ano?ang akala ko ba sa susunod na araw pa siya makakauwi?" naguguluhan kong tanong.
"yun din po ang sabi niya sa amin pero bigla nalang po siya nagpakita sa may kusina"
"s-sa may kusina?!" na pasigaw ako dahil panigiradong mapapansin niya yung na basag na vase!
"sandali...doon na muna kayo sa-"
"LLYYKKAA!!"
na patalon ako ng marinig ko ang malatigreng boses ng pinsan ko kaya na palingon ako.sobrang sama ng tingin niya sa akin.
"i-insan! nandito ka na pala! ang akala ko sa susunod na araw ka pa makakauwi" nag kandautal utal pa ako sa pagsasalita.
patay!
talagang patay ako ngayon!
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
SonstigesLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...