Chapter 52

2K 58 9
                                    

Rhea POV

Apat na araw na ang nakakalipas simula ng makabalik dito si phoenix.

pero ng bumalik siya ay hindi pa siya lumalabas ng kuwarto niya, nalaman ko din ang nangyari.

ang huli kong alam ay may kumuha kay lyka pati na kay eloise, sobrang nag-aalala si phoenix ng araw na 'yon pero bigla nalang siya nag-bago at hindi din niya kasama si lyka ng bumalik siya.

nandito ngayon si jamie at paniguradong gusto niyang makausap si phoenix dahil sa hindi pa nag-papakita sa kanila si phoenix.

I'm also aware of lyka's condition right now, si leo palang ang pumupunta doon pero mukhang hindi din siya nag-tatagal dahil na din siguro sa kapatid ni eloise na si fritzie.

well I can't blame her if she want leo to stay away from her sister.

na patigil ako sa pag-inom ko ng tubig ng makita ko si leo at agad naman siyang lumapit sa akin.

"oh na kita mo naman ba siya?" tanong ko sa kaniya pero hindi siya sumagot.

mukhang hindi na naman siya pinayagan na makita si eloise, ilang araw na din kasi siyang walang maayos na tulog at pahinga dahil doon.

"by the way how is-"

na gulat kami ng makarinig kami ng sang putok ng baril, na alerto yung tatlo dahil doon kaya na patingin ako sa taas.

aakyat na sana sila ng sinenyasan ko sila na huwag na dahil alam kong si jamie ang may kagagawan noon.

"sino yung nasa taas?" tanong ni leo kaya na pababa ako ng tingin sa kaniya.

"it's jamie, she want to talk phoenix, dont mind her" walang gana kong sagot saka ilinapag ang hawak ko.

ilang sandali pa ay nakita ko ng bumaba na si jamie at ng makababa siya ay hindi niya kami pinansin kaya na patingin ako kay leo.

umakyat nalang kami ni leo sa taas saka tinungo ang kuwarto ni phoenix, na patigil kami ng makitang sira ang door knob ng pinto.

na kabukas ang pinto kaya na una na akong pumasok sa loob kasunod si leo, ng makapasok kami sa loob ay bumungad sa amin ang sobrang gulo ng kuwarto ni phoenix.

na kita namin siya sa gilid na nakaupo kaya nag-lakad ako palapit sa kaniya.

"phoenix" pagtawag ko sa kaniya pero hindi niya ako pinansin.

na pahinga nalang ako ng malalim at wala akong na gawa kung hindi ang hilahin siya patayo.

"hanggang kailan ka ba mag-kukulong sa kuwarto mo?" seryoso kong tanong sa kaniya kaya na patingin ito sa akin.

"ilang araw ka ng hindi kumakain, hindi ka din lumalabas ng kuwarto mo. Ano balak mong mag-kulong nalang dito? phoenix" dugtong ko.

hindi ko naman kasi siyang pwedeng hayaan nalang na maging ganito, hinayaan ko siya sa gusto niya pero hindi ko naman siya pwedeng hayaan na mag-kulong nalang dito.

"Leave me alone" he said with his cold tone of voice.

"Phoenix alam ko kung bakit ka nag-kakaganito ngayon and I know it's not easy to accept the truth that lyka kill your wife" saad ko.

na patingin nalang ako kay leo at na pailing nalang siya, kahit din siya ay hindi niya alam kung ano ang gagawin kay phoenix.

we can't just let him to be like this!

"phoenix your the new head of our family now, you can't just be stay like this just because you learn about layla's killer" dugtong ko.

siya na kasi ang na pili ni grandpa na papalit sa kaniya at siyempre hindi mawawala yung mga tutol sa desisyon ni grandpa.

The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)Where stories live. Discover now