Phoenix POV
"hey! wake up sleepy head!"
fvck!
my head hurts!
na patigil ako sa paggalaw ng maramdaman ko ang sobrang pananakit ng buong katawan ko kaya hindi agad ako na kakilos.
na pahawak nalang ako sa ulo ko dahil sa sobrang sakit at ng mapadilat ako ay na patingin ako sa gilid ko.
nakita ko si rhea sa gilid at hindi ko masiyadong na intindihan ang mga sinasabi niya dahil sa pag-inda ko ng sakit ng katawan ko.
fvck it!
talagang binugbog niya ako kahapon, hindi niya talaga ako tinigilan.
"phoenix bumangon ka na diyan, madami ka pang gagawin" dinig kong sabi niya.
ng mawala na ang sakit ng katawan ko ay dahan-dahan akong na pabangon at ng mapatingin ako sa bintana ay maliwanag na.
"I've prepared your stuff and don't forget to invite lyka for later" dugtong nito.
hindi ko nalnag siya pinansin at ng makalabas siya ay tumayo na ako saka nag-tungo sa bathroom.
ng makapasok ako sa loob ay na ligo na agad ako, habang naliligo ay hindi pa din nawawala sa isip ko ang nangyari.
after what I learn about lyka, yes I'm mad at her because she's the reason why my wife died that day.
lahat ginawa ko para mahanap kung sino ang pumatay sa kaniya then malalaman ko na siya pala.
yes she's special for me but I don't understand why I feel this way for her!
damn it!
may karapatan naman ako magalit sa kaniya and I know I hurt her, I just can't control my emotion when I'm mad, hindi na ako na kakapag-isip ng maayos kapag galit ako.
ng na tapos na ako maligo ay lumabas na agad ako doon, nag-punta pa ako sa kama para kunin ang susuotin ko, na tigilan ako ng makitang walang na kalagay doon.
damn!
masyado akong na sanay na palaging na kahanda ang susuotin ko, si lyka ang palaging gumagawa ng ganitong bagay araw-araw but now it's changed.
nag-lakad nalang ako palapit sa walk-in-closet dito saka binuksan 'yun at kinuha ang sinasabi ni rhea.
nag-bihis na agad ako at ng makapag-bihis na ako ay kinuha ko na ang phone ko sa ibabaw ng drawer.
binuksan ko na iyon at hinanap ko ang pangalan ni lyka dito, ng mahanap ko na ay binuksan ko na.
hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko sa kaniya, I just needed to invite her!
but I don't know how!
tumagal din ako ng ilang minuto bago ako na kapag-send ng message sa kaniya.
alam ko na madaming na gagalit sa akin dahil sa ginagawa ko sa kaniya, wala ako sa sarili ng kinausap niya ako.
masiyado akong na dala sa galit ko at hindi ko siya pinakinggan but now I'm ready to listen.
it's all thanks to my sister for those punches that she gave to me yesterday.
masiyadong madami ang tumatakbo sa isip ko nitong mga nakaraang araw at alam ko naman ang kalagayan niya pero masiyado akong na dala sa galit.
pero ngayon ay handa na akong makinig sa mga sasabihin niya.
lumabas na ako doon at ng makalabas ako ay si griffin at chasin ang sumalubong sa akin.
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
De TodoLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...