Eloise POV
"baby hurry! were getting late!"
sigaw ko mula sa labas habang sinasakay ko si lochlan sa loob ng sasakyan sa backseat katabi ang kapatid niya na babae.
nag-karoon uli kami ng isa pang anak ni leo at mag-iisang taon palang si Euphemie sa susunod na tatlong buwan, si lochlan naman ay nag-tatlong taon na noong na karaang buwan.
isang taon palang ang na kakalipas pero madami na ang mga nag-bago at lahat ng ito ay dahil kay lyka.
siya ang nag-ayos ng lahat, ang pamilya namin ang problema niya noon pa pero na gawa naman niya na ayusin ang lahat.
kinalaban niya ang pamilya namin para lang maayos ang lahat kahit na ang naging kapalit ng lahat ay ang buhay naman ni maxton.
sa tuwing sinusubukan na ayusin ni lyka ang lahat ay palagi nalang may na wawala sa kaniya pero ngayon ay iba na dahil siya na mismo ang gumagawa ng paraan para hindi na maulit ang lahat.
umalis pa uli si lyka para bisitahin ang anak niya at si phoenix naman ay na iwan dito, hindi kasi siya pinayagan ni lyka na sumama sa kaniya.
ipinakilala na din kami ni leo sa pamilya nila at naging maayos naman ang kasal namin, gustong-gusto ng mga magulang ni leo si lochlan lalo na si Euphemie.
nag-aagawan pa ang mga magulang namin sa anak namin ni leo, kuhang-kuha din talaga ni lochlan ang ugali ni leo.
pero siyempre sa akin din nag-mana ang bunso namin na si Euphemie, malaki ang pagkakaiba ng dalawa dahil kung si lochlan ay masungit si euphemie naman ay bibo na bata.
gustong-gusto niya kapag kasama niya ang kuya niya, halos hindi na nga mapaghiwalay ang dalawa kapag mag-kasama sila eh.
ngayon na uuwi si lyka mula sa japan at na pagplanuhan na din namin ni ate pati na si fayre na mag-hahanda kami ng welcome party para sa kaniya.
sila ate na ang susundo sa kaniya ngayon at kailangan nalang namin pumunta sa venue na pinag-usapan naming lahat.
ang na pagpilian namin ay sa beach namin gagawin iyon dahil tamang-tama at summer na ngayon.
na una na doon ang iba naming mga kamag-anak, hindi ko alam kung ano ang ginawa nila lyka at phoenix at na pagkasundo nila ang iba.
"hurry! baka nandoon na sila!" sigaw ko saka nag-mamadaling pumasok sa loob ng sasakyan.
ng makita kong lumabas si leo ay sumakay na agad siya sa loob ng sasakyan at pinaandar agad, maaga pa naman pero kailangan din namin mauna doon bago sila dumating.
kapag na una kasi sila ay masesermunan na naman ako ni ate.
"baby wala naman tayong na kalimutan diba?" tanong ko dahil baka may na iwan kami na ibang gamit para sa dalawa.
"wala naman, kumpleto na yung mga nasa likod" sagot nito kaya na patango nalang ako sa kaniya.
na patingin ako sa likod, tahimik na nag-lalaro ang dalawa sa likod at dinig na dinig din sa buong sasakyan ang malakas na tawa ni euphemie habang na kikipaglaro siya kay lochlan.
na pangiti nalang ako sa nakikita ko at na patingin ako kay leo ng maramdaman kong hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan ang likod ng kamay ko habang na kangiti sa akin kaya lalo akong na pangiti.
na patigil ako ng biglang tumunog ang phone ko kaya kinuha ko iyon sa loob ng bag na dala ko at ng tinignan ko kung sino ang tumatawag ay na kita kong si ate ang tumatawag kaya sinagod ko na agad.
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
عشوائيLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...