Lyka POV
Ng makapagbihis na ako ay agad kaong sumunod sa kanila sa labas dahil na gugutom na din ako, ng makarating ako doon ay na abutan ko silang kumakain na kaya agad akong lumapit sa kanila saka sumalo na din sa pagkain.
madami silang ihinanda na mga pagkain at samantalang si phoenix naman ay hindi madami kung kumain kaya halos lahat ay ako ang umubos.
"lyka let's go"
sabi ni phoenix saka tumayo kaya agad akong uminom ng tubig saka nag-punas ng bibig ng ko at sumunod sa kaniya.
"sandali lang, saan mo naman gustong pumunta? gabi na ah? saka balak kong mag hot spring ngayon" tanong ko habang sinusundan ko siya.
"we're leaving early in the morning tomorrow, so be prepared" sagot niya kaya na patango-tango nalang ako sa kaniya.
hindi na pala namin malilibot ang buong okinawa, na wala sa isip ko na hanggang ngayon nalang pala kami dito at kailangan na naming bumalik bukas dahil hindi naman namin pwedeng iwanan nalang ang mga gagawin namin.
"mamaya ko nalang aayusin yung mga gamit ko, pupunta lang muna ako sa hot spring" paalam ko saka pumunta na sa ibang direksyon.
hindi ko naman na siya na rinig na nag-salita at ilang sandali pa ay na rating ko na ang hot spring nila dito kaya agad akong pumasok sa loob, ako lang ang tao dito sa loob kaya solong-solo ko ito. Agad akong nag-hubad na saka ilinublob ang katawan ko doon.
ng makalublob na ako ay sobrang gaan ng pakiramdam ko, tamang tama ang hot spring ngayon lalo na at winter at mula pa dito ay tanaw ko ang dagat mahilig din ako pumunta sa mga hot spring dito dati at kasama ko palagi si Eloise kapag pumupunta ako sa mga ganito at hindi ko na din matandaan kung kailan ang huling pagpunta ko sa hot spring.
ng mapatingala ako sa langit ay na pansin ko ang na pakagandang kalangitan na may mga bituin, sobrang ganda nito ngayon at maganda din mag-stay dito sa okinawa lalo na kapag gabi.
tumagal pa ako dito ng ilang minuto, na pagpasiyahan ko na din na umahon na dahil kailangan ko pang ayusin ang mga gamit ko. Agad akong nag-bihis na saka lumabas na doon, nag-lakad na ako pabalik sa kuwarto namin ni phoenix.
ng nasa tapat na ako ng pinto ay agad akong pumasok sa loob at ng makapasok ako ay na abutan ko di phoenix na nakaupo sa ibabaw ng kama habang tutok na tutok sa laptop niya.
na patingin pa siya sa akin ng makapasok ako kaya agad akong nag-tungo sa walking closet namin dito saka ilinabas ang mga dinala kong gamit dahil kailangan ko na din ayusin ang mga gamit.
"na ayos mo na ba yung mga gamit mo?" tanong ko sa kaniya ng makaupo ako sa kama namin, malaki din kasi ito kaya share kami sa iisang higaan.
"not yet, I'm still finishing something else" seryoso nitong sagot habang tutok na tutok sa laptop niya kaya na patingin ako sa kaniya.
"ako nalang ang bahalang mag-ayos ng mga gamit mo, mukhang matatagalan ka pa diyan eh"
sabi ko habang tinutupi ang mga damit ko saka ipinapasok sa loob ng maleta ko, pinakuha niya kasi kanina ang iba pa naming gamit sa tokyo.
"yeah thanks"
sabi niya kaya tumayo na ako sa lumapit sa kabilang walking closet, binuksan ko iyon para kunin ang ilang gamit niya at kinuha ko na din ang maleta niya pati na sa akin para isahan nalang ang pag-aayos ko.
sinimulan ko ng ayusin ang mga gamit naming dalawa at habang tinutupi ko ng maayos ang mga damit ni phoenix ay na patigil ako sa ginagawa ko ng may makapa ako sa ilalim ng na kapatong nitong damit sa loob ng closet.
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
CasualeLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...