Eloise POV
"Eloise! hurry! were getting late!"
"I'm coming! wait a minute!"
Sigaw ko mula dito sa loob ng kuwarto ko habang sinusuot ko ang high heels ko.
ng maisuot ko na ay kinuha ko na agad ang purse ko sa gilid saka lumabas na ng kuwarto ko.
"what took you so long?! were getting late!" inis na tanong sa akin ni ate ng makalapit sa kaniya.
"na tagalan pa kasi ako sa pag-aayos, si lochlan kasi pinakielaman na naman yung hinanda ko kagabi"
"ugh! alam mong importante ito diba, saka huwag mo ngang isisi sa kaniya yang pagkaburara mo!----tara na nga mahuhuli na tayo nito dahil sayo eh!" iritadong sigaw sa akin ni ate habang nag-mamadaling mag-lakad.
"sinabi ko naman kasi sayo na mauna ka na eh, hinintay mo pa ako" sabi ko habang na kasunod sa kaniya.
"kung hindi kita hihintayin ay malamang sa malamang hindi ka pupunta sa wedding anniversary nila mom and dad!" masungit na pagkakasabi ni ate ng makapasok kami sa loob ng sasakyan.
na pairap nalang ako dahil sa sinabi niya, pinaandar din naman niya agad ang sasakyan.
ngayon kasi ang wedding anniversary ng mga magulang namin, hindi din kasi ako pumunta noong nakaraan taon ng wedding anniversary nila.
ang dami ko din kasi akong ginagawa at hindi ko naman pwedeng ipagpaliban ang mga ginagawa ko.
talagang hinintay pa ako ni ate para lang masigurado na makakapunta talaga ako.
Dalawang taon na din ang lumipas simula ng namatay si jamie at ang pag-alis ni lyka kasama ang mga magulang niya.
kakagising ko lang sa coma ng malaman ko ang nangyari, hindi ko manlang na kausap si jamie bago siya nawala.
masakit din naman para sa akin ang pagkamatay niya dahil kaibigan ko din naman siya pero alam kong mas na saktan siya sa pagkamatay ni jamie.
na ipaliwanag sa akin ni ate ang mga nangyari habang tulog ako pati na ang nangyari kay lyka at phoenix.
nalaman ko na tuluyan na silang nag-kahiwalay dahil sa ginawa ni phoenix, siya ang pumatay kay jamie at galit din ako sa kaniya dahil sa ginawa niya.
hindi ko manlang na kausap si lyka simula ng magising ako hanggang ngayon ay hindi ko pa din siya nakakausap, hindi ko na alam kung ano ang iniisip niya ngayon.
isa ito sa mga kinakatakutan namin ni jamie, ang bumalik si lyka sa mga magulang niya dahil alam naming dalawa na wala silang ibang gagawin kung hindi ang pahirapan na naman si lyka.
wala akong narinig na kahit anong salita mula kay lyka at sinubukan ko na din siyang puntahan sa sinabi ni ate pero hindi ko siya na hanap.
sinubukan ko siyang hanapin pero kahit anong gawin ko na paghahanap ay hindi ko talaga siya mahanap, kahit ang mga magulang niya ang pinuntahan ko din at nag-lakas loob ako na tanungin sila kung na saan si lyka.
pero hindi din nila sinabi sa akin dahil ayaw nila na guluhin ko pa ang buhay ni lyka at ang sabi pa nila ay kasama naman ni lyka si maxton.
hindi ko alam kung nag-kabalikan na nga ba talaga sila ni maxton, hindi ko din naman gusto kung babalikan niya pa si maxton.
nasa kaniya na ang desisyon kung babalikan pa ba niya si maxton.
habang nasa biyahe kami ay panay ang sermon sa akin ni ate dahil ang bagal ko daw kumilos.
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
De TodoLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...