Lyka POV
"m-may na kalimutan po pala ako!........oo tama may na kalimutan ako!"pagdadahilan ko saka binawi yung kamay ko.
"pwede natin yan ipakuha sa mga kasama dito ni phoenix, I'm sure pagod ka na din"
sabi niya pero umiling iling lang ako sa kaniya, wala sa na pag-usapan namin ni phoenix na magsasama kami sa iisang bahay!
"lyka what's wrong? nag-away ba kayo ng kapatid ko kaya ayaw mo pa umuwi?" tanong niya kaya na patingin ako sa mansion sa harap ko
hindi naman kasi ako dito na katira eh!
hindi ito yung apartment ko!
bakit ba kasi na niwala ako sa kaniya na alam niya kung saan ako na katira.
"h-hindi kami nag-away o kung ano, may na kalimutan lang talaga ako tugon ko pero hindi niya ako pinakinggan sa halip ay hinila niya ako papasok sa loob.
"boss rhea na kauwi na po pala-"
na patigil sa pagsasalita si griffin ng makita ako kaya na payuko nalang ako.
"where's phoenix?"
"nasa kuwarto po niya si boss" sagot ni griffin kaya tumango si ate rhea at binitawan na ako, naglakad na siya palayo at agad na lumapit sa akin si griffin.
"ma'am lyka ano pong ginagawa niyo dito? saka bakit magkasama kayo ng kapatid ni boss?" tanong niya.
"a-ano kasi........pumunta siya sa hospital kanina, inaya niya ako magdinner kasama si doc leo, ang akala ko kasi alam niya kung saan ang apartment ko, nagisinng nalang ako na nandito na" paliwanag ko
"ma'am lyka mainit pa naman ang ulo ngayon ni boss, baka madamay pa kayo kapag nalaman niyang nandito kayo" sabi niya.
"aalis naman ako, ayoko ding tumagal dito noh, saka na saan pala sila chasin at theo?" tanong ko dahil kadalasan kapag nakikita ko sila ay magkakasama silang tatlo
"may ginagawa lang po sila, bukas pa sila makakabalik" sagot niya kaya na patango nalang ako.
"sige na mauuna na ako, baka bumaba pa si ate rhea eh" paalam ko, "ihatid na kita? anong oras na din kasi eh" prisinta niya kaya tumango nalang ako sa kaniya saka naglakad na palapit sa pinto.
"lyka where are you going?"
na patigil ako ng marinig ko ang boses ni ate rhea sa likod ko kaya na palingon ako.
"may kukunin-"
"griffin will take care of that thing, for now let's go, phoenix was waiting" pagputol niya saka hinila ako palayo, na patingin ako kay griffin pero umiling nalang siya.
ayokong sumama sa kaniya pero na dala na niya ako sa itaas at pumasok kami sa isang kuwarto, ng makapasok kami ay na tigilan ako ng makita ko si phoenix.
"I have to go, hinatid lang kita dito para naman maayos niyo yang hindi niyo pagkakaintindihan" paalam ni ate rhea saka agad na lumabas ng pinto.
tayo nga ang hindi nagkakaintindihan eh!
"p-pasensiya na, alam kong wala ito sa na pag-usapan natin, aalis nalang ako-"
"rhea won't like to know that, I will let you to stay for one night" malamig niyang tugon habang abala sa ginagawa niya, na kasuot siya ng black tshirt at pants ngayon.
"sa kabilang kuwarto nalang ako matutulog-"
"there's no vacant room here" pagputol niya kaya na tigilan ako.
"pero meron ka naman sigurong guest room diba?"
"I have, but it's not available"
"pero saan ako matutulog?" tanong ko dahil hindi naman pwedeng sa labas ako matulog.
"at the couch, if you like you can sleep at the floor" malamig niyang sagot kaya na tigilan ako.
"p-pero malaki naman yung higaan, pwede siguro natin hatiin?" tanong ko dahil hindi ako makakatulog kung doon ako hihiga.
"I said at the couch, that's my bed, you'll sleep at the couch" malamig niyang tugon kaya na patango nalang ako.
malaki naman itong kuwarto niya at malaki din yung couch, nagtanong ako kung na saan yung ibang kumot niya dahil malamig pero hindi niya ako pinansin.
humiga nalang ako sa couch ng mahanap ko na ang hinahanap ko.
wala naman akong pagpipilian kung hindi ang matulog dito ngayon eh.
sa susunod talaga hindi na ako maniniwala.
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
De TodoLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...