Chapter 49

2K 42 5
                                    

Lysandria/Lyka POV

"hon wake up, were here"

na gising ako ng marinig ko ang boses ni maxton kaya dahan-dahan akong na padilat.

hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako dahil na din siguro sa pagod.

pakiramdam ko ay na patagal ang pagkakatulog ko at magaan na din ang pakiramdam ko.

ng mapatingin ako sa labas ay na tigilan ako ng makita ang mga snow sa labas.

bakit may snow na dito?

"hon na saan tayo, bakit may mga snow sa labas?" tanong ko sa kaniya.

"we're here at switzerland hon" sagot nito na ikinagulat ko.

"switzerland? are you serious?" tanong ko.

inalalayan niya akong makalabas at ng makalabas kami ay na patingin ako sa buong paligid.

"but how? I mean na katulog lang ako tapos paggising ko nandito na tayo?" dugtong ko.

"masiyadong malalim ang tulog mo hon, since na tapos na din naman na ang mission mo ay na isipan ko na dumiretso nalang tayo dito. Binuhat pa kita para makasakay tayo sa private plane na hinanda ko at sobrang lalim din ng tulog mo habang nasa biyahe tayo so I don't bother you while your sleeping cause I know that you haven't sleep well this past few months" paliwanag niya.

hindi naman sa nagagalit ako pero maganda na din siguro ito, na katulog naman na ako ng mahaba.

"how about our-"

"I already prepared them, they're already inside" sabi niya kaya na patango nalang ako.

na pahawak nalang sa kamay niya saka nag-lakad papasok sa loob.

matagal din naman namin itong hinintay dahil na din sa dami ng mga pinapagawa nila.

meron lang kaming isang apat na araw dito dahil hindi din naman kami pwedeng mag-tagal.

ng makapasok kami sa loob ay sinalubong kami ng mga butlers at maids ng nandito.

"are you starving hon? is there something you want?" tanong niya.

"anything hon" maikli kong sagot kaya na patango nalang siya.

umaga naman na dito at siguro ay magpapahinga na din muna kami sandali bago kami umalis.

umakyat na kami sa itaas at tinungo ang kuwarto namin, malaki naman itong mansion na binili niya dito.

na pag-usapan na din kasi namin na dito kami mag-hohoney moon dahil dito din kami unang nag-kita.

ng makapasok na kami sa kuwarto namin ay agad na akong lumapit sa kama at na higa sa ibabaw ng kama.

mahaba naman na ang tulog ko pero parang inaantok pa din ako.

na ramdaman ko ang paghiga ni maxton dito at agad niya akong yinakap kaya na payakap na lang din ako sa kaniya.

"what place you want to go hon?" tanong nito kaya na panagat ako ng tingin sa kaniya.

"edi kung ano ang na pag-usapan natin hon, na pag-usapan naman na natin kung saan tayo pupunta" sagot ko kaya na patingin ito sa akin.

"okay then we'll follow that" sabi nito habang marahan na hinahaplos ang mukha ko.

naramdaman ko ang paglapat ng labi niya sa labi ko, humiwalay din agad ang mga labi namin.

na patigil ako ng tumunog ang phone ko kaya ng mapatingin ako doon ay nakita kong may message na si eloise.

The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)Where stories live. Discover now