Chapter 24

2.4K 60 2
                                    

Lyka POV

ngayong araw na ang anniverssary ng company nila phoenix kaya talagang naghanda silang lahat.

meron pang pinadala si ate rhea na mag-aayos ng susuotin ko pati na din ng mukha ko, kailangan daw kasi ay mapapansin kaagad nila ako.

"oh lyka bakit hindi ka pa nagbibihis? aalis na tayo" tanong ni ate rhea ng makapasok siya dito sa loob ng kuwarto namin ni phoenix.

na tapos na kasi nila akong ayusan kaya kailangan ko nalang suotin yung V neck long black dress na pinili pa ni ate rhea para sa akin.

[This is the picture of V neck long black dress of Lyka]

"pero ate mamaya pang gabi diba? hapon palang eh" tanong ko dahil masiyado pang maaga

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"pero ate mamaya pang gabi diba? hapon palang eh" tanong ko dahil masiyado pang maaga.

"tayo ang kailangan na mauna doon lyka, may mga aasikasuhin pa kami ni phoenix, hindi ka naman namin pwedeng iwan dito at mauna doon" paliwanag niya kaya na patango na lang ako.

kinuha ko na iyong dress saka sinuot na,tinulungan pa ako ni ate rhea na maisuot iyon at talagang hapit na hapit siya sa katawan ko.

na kasuot din ako ng black high heels, ng maisuot ko na ay inaya na agad ako ni ate rhea na lumabas na.

sumunod nalang ako sa kaniya at ng makababa kami ay agad kaming lumabas, ng makalabas kami ay na abutan namin si phoenix sa labas ng sasakyan.

malamig lang akong tinignan ni phoenix saka sumakay na sa loob kaya sumakay nalang din ako sa loob, umandar na ang sasakyan.

tahimik lang kami buong biyahe at hindi naman palasalita si phoenix, ng tumigil na kami ay na una na akong lumabas ng sasakyan.

"sandali lang hindi maayos ang pagkakatali mo sa necktie mo"

sabi ko ng makita iyon kaya na patigil siya, agad kong inayos iyon at na pansin kong na katingin siya sa akin ng seryoso.

"let's go"

dinig kong sabi ni ate rhea ng na tapos ko ng ayusin yung necktie ni phoenix, na una pa siyang naglakad.

hindi ko ba alam kung bakit kahit ilang beses niya akong hindi pinapansin at pinagtatabuyan kapag kinakausap ko siya ay hindi ko pa din siya magawang layuan, pakiramdam ko kasi ay may magagawa ako para sa kaniya.

hindi ko naman alam kung bakit siya nag kaganoon pero gusto kong makitang na kangiti siya, hindi kasi ako sanay na laging seryoso.

hindi naman siguro mali kung magiging malapit kami diba? I mean hindi yung na huhulog ako, gusto ko lang talaga makilala siya, may naalala kasi ako sa kaniya, pumasok na kami sa loob at hindi pa madami ang mga nandito ngayon, mga iilan palang.

"ate rhea si phoenix na saan?" tanong ko dahil hindi ko siya na kita ng pumasok na kami dito.

"may kinakausap lang siya--------oh hold on I need to answer this call"

sabi niya kaya tumango nalang ako, ng naglakad na siya palayo ay umupo nalang ako.hindi ko naman alam ang pasikotsikot dito sa loob at baka maligaw pa ako.

habang naghihintay ako ay na patigil ako ng may isang babae ang tumigil sa harap ko kaya agad akong na patayo.

"may kailangan ka?" tanong ko sa kaniya.

"are you lyka suarez?" tanong niya kaya na patango ako.

"yes I am, why?"

"well I just want to introduce my self to you, specially that your phoenix wife" sabi niya.

"I'm Hallie, Hallie Miller" sabi niya saka nag lahad pa ng kamay kaya na kipag shake hand ako sa kaniya.

"I'm lyka by the way, lyka monroe" pagpapakilala ko naman dahil hindi naman maganda kung hindi ipapakilala ang sarili ko ng maayos.

"I'm hallie, phoenix lover"

dugtong niya kaya na tigilan ako ng marinig ang sinabi niya.

"l-lover?"

The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)Where stories live. Discover now