AN: ⚠Bedscene Alert⚠
Eloise POV
"oh ano alam mo na ba kung na saan si lyka?"
tanong ni jamie ng makalabas siya kaya na pailing nalang ako sa kaniya.
"hindi niya sinabi kung na saan siya eh" sagot ko sa kaniya habang nag-lalakad kami patungo sa elevator.
"uhm pinapasabi pala ni lyka yung tungkol sa kotse mo" sabi ko kaya na patingin siya sa akin.
"what about my car?"
"na aksidente kasi siya, na bangga niya sa poste yung kotse mo" sagot ko sa kaniya.
"how is she? is she alright?"
"yeah that's what she said" sagot ko.
hindi naman siya magagalit kung maibangga ni lyka yung sasakyan niya dahil madami din naman siyang sasakyan sa kanila na pwede niyang kunin.
hindi naman siya mag-hihirap kung mawalan siya ng isang sasakyan eh.
"kumusta pala yung pinag-usapan niyo?" tanong ko ng makasakay na kami sa loob ng elevator.
"maayos naman, may pagbabago nga lang na mangyayari dahil balak ng iba na iexpand pa ang lawak ng hospital ni leo but it's not final. Wala kasi si lyka kaya hindi kami kumpleto kailangan kasing kumpleto kaming lahat" paliwanag niya.
"oh by the way may celebration pala kami mamaya sa isang five star hotel" sabi niya kaya na patingin ako sa kaniya.
"anong meron?"
"birthday kasi ng isang officer sa amin kaya na isipan niya na doon icelebrate yung birthday niya togther with us but he said we can invite some of our friends" sagot niya kaya na patango ako.
"gusto mo bang sumama? pupunta si leo mamaya" tanong niya kaya na tigilan ako.
"of course! pwede ba naman hindi" agad kong sagot sa kaniya.
aba kung nandoon pala siya edi pupunta din ako.
"kasama ba si natalia?" tanong ko dahil baka kasama pala siya mamaya.
"uhm? ang alam ko hindi siya makasasama dahil may biglaan siyang meeting sa pamilya niya" sagot nito kaya lalo akong na pangiti.
Ilang sandali pa ay bumukas na nag pinto ng elevator kaya lumabas na kami ni jamie.
ang sabi niya ay mamaya pang gabi ang celebration at hapon palang ngayon kaya may oras pa ako para maghanda.
"jamie sa akin ka na sumabay, ako ng maghahatid sayo" sabi ko ng makatigil kami sa tapat ng kotse ko.
"okay, thanks" sabi niya.
kinuha ko na agad ang susi ng kotse ko sa loob ng clutch bag ko, ng makuha ko na iyon ay agad ko ng binuksan ang pinto.
pumasok na din sa loob si jamie kaya papasok na sana ako ng biglang tumunog ang phone ko kaya kinuha ko iyon sa loob ng clutch ko.
na tigilan ako ng makitang tumatawag yung kapatid ko at ng mapatingin ako kay jamie ay sinusuot niya palang ang seat belt niya.
hindi ko sinagot iyon dahil paniguradong sesermunan na naman ako ng magaling kong ate.
aba ayoko yatang mabingi sa lakas ng boses niya noh!
binalik ko nalang uli iyon sa loob ng clutch ko saka sumakay na sa loob, agad ko ng sinuot ang seat bealt ko saka sinimulang paandarin ang sasakyan ko.
"uhm jamie? pwedeng doon ako sa apartment mo mag-bihis ngayon?"
tanong ko habang nag-mamaneho at na patingin pa ako sa kaliwa at kanan para tignan kung may iba bang dadaan na sasakyan.
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
RandomLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...