Chapter 39

2.1K 58 0
                                    

AN: Pagpasensiyahan niyo na po kung hindi masiyadong maganda ang pagkakagawa ko ng action scene sa part na'to, hindi pa po kasi ako sanay gumawa ng mga action scene kaya hindi kagandahan ang pagkakagawa ko sa part ng action scene.

Note: I'm still learning on how to create an action scene, please bear with me, I'm more on drama and fantasy in creating a scene but I'm still studying on how to satisfy your taste in reading specially in action scene.


Lyka POV 

Hindi ko alam kung ano pa ba ang ibang nangyayari pero kailangan ko din tulungan si phoenix sa labas.

malaki naman itong comfort room at ng mapatingin ako sa repleksyon ng salamin sa gilid ay na kita ko ang isang lalake na nakasuot ng mask habang na katutok ang hawak niyang baril sa ulo ko.

ayoko sanang magulo ang ayos ko kaya lang kailangan ko na talagang makalabas dito.

hawak ko ang clutch ko ngayon kaya ibinato ko iyon paitaas at na kita kong na patingin siya doon kaya mabilis akong kumilos at kaagad na yumuko saka sinipa ang paa niya dahilan para mapaluhod siya.

hindi na ako nag-sayang pa ng oras dahil agad kong sinipa ang hawak niyang baril kaya tumilapon iyon palayo sa kaniya pero agad din siyang na kabangon.

hindi ko na kikita ng maayos ang mukha niya dahil kalahati ng mukha niya ay na tatakpan ng suot niyang mask.

magsasalita sana ako ng bigla siyang sumugod sa akin at bawat kilos niya ay sobrang bilis. Bawat pagsuntok niya ay naiiwasan ko pero kahit na sobrang bilis ng mga galaw niya ay na kukuha ko pa din mabasa ang mga sumusunod na galaw niya.

na patigil ako ng makita ko ang mga sumunod niyang galaw laban sa akin, hindi ako pwedeng magkamali dahil ang mga galaw na ginagawa niya ay isa sa mga tinuturo sa amin noon ng mga bata pa kami ni eloise.

tanging kami lang ni eloise bukod sa ibang miyembro ng pamilya ko ay may alam kung paano gawin ito.

agad ko siyang sinipa pero ihinarang niya ang dalawang braso niya sa mukha niya bilang proteksyon pero na patalsik siya sa lakas ng pagakaksipa ko kaya agad akong tumakbo palapit sa kaniya saka sinuntok siya ng malakas pero na kaiwas siya.

pero yung pader ang na suntok ko at na kita kong dumugo ang kamao ko pero hindi ko pinansin iyon. Mula sa gilid ng mata ko ay na kita kong mabilis siyang kumilos at pumunta sa likod ko kaya agad akong yumuko saka umikot paharap sa kaniya at malakas na sinuntok ang tiyan niya dahilan para mapaubo ito.

ng makita kong na padaing siya sa sakit ay hindi na ako nag-aksaya pa ng oras at mabilis na itinumba siya saka inapakan ang katawan niya ng akmang tatayo siya.

"who the fvck are you?"

seryoso kong tanong sa kaniya pero wala akong na rinig na sagot mula sa kaniya kaya ilinapit ko ang kamay ko sa mukha niya para sana tanggalin ang na kaharang sa mukha niya.

ng bigla niya akong sinipa dahilan para mapaatras ako at mapasandal sa pader, na kita kong kinuha niya ang baril niya sa gilid pero mabilis akong kumilos at kaagad na sinipa ang kamay niya dahilan para mabitawan niya uli iyon.

na tigilan ako ng makitang may hawak siya na pocket knife, ayoko din naman na patagalin pa ito kaya wala na akong sinayang na segundo at agad na inagaw sa kaniya iyon.

ng maagaw ko na sa kaniya ay agad ko siyang sinuntok sa mukha saka agad na sinipa ng malakas at agad kong ibinato sa kaniya ang hawak kong pocket knife.

pero mabilis niya iyon na iwasan at na daplisan ko lang siya, mabilis itong naglaho sa isang kurap ng mata ko.

ng binuksan ko ang isang cubicle ay na kita kong na kabukas ang bintana sa itaas kung saan ay kasiya ang isang tao at paniguradong dito siya dumaan para makatakas.

The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)Where stories live. Discover now