Lyka POV
mabilis namang lumipas ang oras dahil ngayon ay tapos na ang shift ko.
"lyka mauuna na ako ah? may dinner meeting pa kasi kami ng family ko eh" paalam ni jamie ng makalabas na kami.
"sige bukas nalang uli" sabi ko saka bumeso sa kaniya bago siya sumakay sa kotse niya, kumaway pa ako sa kaniya habang papaalis siya.
may tumigil na sasakyan sa harap ko at ng bumaba ang bintana ng sasakyan ay na kita ko sa loob si doc leo.
"sumakay ka na lyka, naghihintay na si ate sa restaurant"
sabi ni doc leo kaya sumakay nalang ako sa loob, nagpalit pa ako ng suot ko bago ako lumabas. mabuti nalang at may dala akong dress incase na may ganito, simple lang ang sinuot ko isang off shoulder red dress na hanggang tuhod ko, nag-ayos din ako ng buhok ko.
ng tumigil na kami ay agad kaming lumabas ng sasakyan saka pumasok sa loob, ng makapasok kami ay na pansin kong kami lang ang tao dito sa loob.
"leo! lyka! here!"
dinig kong sigaw ni rhea kaya lumapit kami sa kaniya, agad akong umupo.
"I'm glad that your finally here lyka" sabi niya kaya tumango nalang ako.
"I like your dress" sabi niya kaya na pangiti ako, "waiter please bring the food here" utos niya kaya agad na sumunod ang mga iyon.
"ikaw pala ang naging asawa ng kapatid namin ni leo, I'm glad that he really move on from her" sabi niya kaya na tigilan ako.
"her? who's she?"
"hindi pa ba niya sayo na sasabi?" seryoso niyang tanong kaya umiling ako.
"mas magada siguro kung siya nalang ang tanungin mo about sa kaniya, he's really sensitive" sabi niya kaya tumango nalang ako.
"gusto kong magpakilala uli sa iyo" sabi niya.
"I'm Rhea rose monroe the older sister of phoenix" sabi niya.edi ate rhea ang itatawag ko sa kaniya?
"while his leonardo cole monroe, leo for short and I know that you already know my twin brother" sabi niya kaya na patigil ako sa pagkain ko.
"t-twin?"
"yes, we're actually twin" sabi niya kaya na patingin ako kay doc leo na seryosong kumakain.
"let's get to the point lyka" lalong naging seryoso ang boses ni ate rhea.
"our family, the monroe family is not just an ordinary family, alam kong malalaman mo din ang lahat kapag tumagal ka na sa pamilya namin" seryoso nitong saad.
"we're family of mafia" pagsingit ni doc leo kaya na samid ako sa pag-inom.
"m-mafia?!"
"yes, since your part of our family now, ay karapatan mo ding malaman kung ano kami" sabi ni doc leo kaya na tahimik ako.
talagang diniretso niya ang pagkakasabi ah?
"don't worry lyka, hindi ka madadamay sa kung ano mang problemang meron ang pamilya namin" sabi ni ate rhea kaya tumango nalang ako.
may ilan pa kaming napag-usapan tungkol sa buhay ko at siyempre pati na din kay phoenix, gumawa nalang ako ng kuwento para doon, ng na tapos na kami kumain ay nag prisinta si ate rhea na ihahatid ako, si doc leo naman ay na una ng umalis kaya kami nalang dalawa ngayon.
"h-huwag na po, kaya kong umuwi"
"no I insist and beside alam ko naman kung saan ka nakatira"
pagpilit niya, ilang beses pa akong tumanggi pero sadyang makulit talaga siya kaya pumayag nalang ako, hindi ko alam kung paano niya nalaman kung saan ako na katira pero mas maganda na din ito para matapos na.
hindi ko namalayang na katulog ako, na gising nalang ako na nakatigil na kami kaya agad akong lumabas ng kotse, ng mapatingin ako sa harap ko ay na gulat ako ng makita ko ang mansion ni phoenix!
"mabuti naman at gising ka na, tara na baka hinihintay ka na niya" sabi niya saka hinila ako pero pinigilan ko siya.
"s-sandali lang.........bakit tayo nandito?" tanong ko
"anong bakit? dito ka na katira right? since mag-asawa na kayo ng kapatid ko, for sure ay dito ka din na katira" sabi niya saka ngumiti kaya na tigilan ako.
wahhhh!!!
dapat talaga hindi na ako pumayag na ihatid niya eh!
hindi naman dito yung apartment ko eh!
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
RandomLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...