Lyka POV
"they here, lets go" sabi ni phoenix saka na unang naglakad palabas kaya agad kaming sumunod.
ng nandoon na kami ay na gulat ako ng makita ang na pakalaki at habang dining table, maganda ang pagkakadesign nito.
na kita ko din yung ibang kamag-anak ni phoenix na nakaupo na at puro sila na kaitim, black tuxedo ang suot ng ibang nakakatandang lalake, sa mga babae naman ay black elegant dress.na pansin ko din ang seryosong awra na bumabalot dito ngayon.
"ma'am lyka dito po kayo uupo"
sabi ni chasin ng tumigil na kami at pinaghila niya pa ako ng upuan kaya umupo nalang ako.katabi ko si phoenix, na kablack tuxedo din siya, lahat sila ay ganoon, tanging ako lang ang na iiba ang kulay.
"so let's start?"
sabi noong isang matandang lalake na mukhang grandpa ni phoenix, kumpleto din sila dito ngayon.
"let me introduce my self first" sabi niya sa akin kaya tumango nalang ako.
"I'm Harrison Monroe, the grandfather of phoenix, and you are?"
"Lyka, Lyka Suarez" sabi ko
"so you are the granddaugther of don suarez right?"
"yes, I'm their only daugther " sabi ko dahil bukod sa ibang kapatid ng dad ko ay wala pa silang mga anak at ako palang ang nag iisang apo ni grandpa.
"we heard that phoenix is getting married, I didn't know it's one of the suarez family" sabi niya
"so when and where do you want to start the wedding?"
tanong noong isang matandang babae kaya na pabaling ako sa kaniya.
"we didn't decide about that" malamig na sagot ni phoenix.
yung tatlo naman ay na katayo lang sa likod namin at na pansin ko ding meron ding iba pa na mukhang mga kasama din nila.
"I was just wondering, we didn't even heard that you already find a woman" sabi noong isang lalake na mukhang pinsan ni phoenix.
"why do I need to tell?" malamig na tugon ni phoenix.
"well hindi naman na kami magugulat kung makakahanap ka uli ng bago, specially kung na kamove on ka na sa kaniya"
"that's non of your business"
"did you already tell to her about your-"
na gulat ako ng biglang padabog na hinampas ni phoenix ang mesa.
"she doesn't need to know that and shut the fvck up" mariing tugon ni phoenix.
na pansin ko ang sobrang sama ng tingin ng dalawa sa isa't-isa.
"tumigil kayong dalawa, may bisita tayo ngayon dito, huwag niyo ng simulan pa" maawtoridad na utos ng grandpa ni phoenix.
hindi ko alam kung anong meron pero mukhang may hindi gustong pag-usapan si phoenix, na balot ng katahimikan ang buong paligid at wala ding gustong magsalita.
natatakot akong magsalita dahil sobrang seryoso nilang lahat!
YOU ARE READING
The Innocent Doctor and The Heartless Mafia Lord (COMPLETED)
RandomLyka Suarez was a doctor with a mysterious personality with her past, pilit niyang tinatakasan ang nakaraan niya na kahit kailan ay hindi na niya gugustuhin pang balikan. One day she encountered Phoenix Vance Koufax Monroe, the mafia lord, in their...