Chapter 21

44.6K 1.2K 53
                                    

OWN ME

Chapter 21

Involving Rin on his dilema was out of his plan. But he doesn't want to get married yet especially to a woman he never met even once. At ang isa pang lalo niyang ikinaayaw sa babaeng ipapakasal raw sa kanya ay ang sinabi ng grandpa niya na gustong gusro siya ng dalaga. Kinilabutan siya bigla. And while he was thinking how to escape the tradition, their stupid tradition to be precise ay biglang pumasok si Rin sa utak niya.

Rin wasn't the type of girl who would easily fall in love to a guy like him. At hindi rin ito ang tipo ng babae ma madaling pakiusapan at mas magandang daanin sa santong paspasan. Sa sapilitan at iyon nga ang pinag isipan niya kung paano gagawin kung paano niya ito mapapapayag na magpakasal sa kanya at pagkatapos ng isa o dalawang taon ay maghihiwalay rin sila.

"Are you out of your mind? Ang dami ng pinoroblema ni Rin tapos makikisawsaw ka pa? I didn't know that you were so desperate to get rid of that girl, I mean, your fiancee." Tukoy ni Clyde sa ipapakasal sa kanya.

"Do I look like some nuisance? Hindi ko naman siya pipigilan sa mga gusto niyang gawin. She can still have the single life she has."

"Be reasonable Dwight. What if you got her pregnant on the duration of your fake relationship? Or what if one of you falls in love with someone else? Pati si Rin tatanggalan mo ng kalayaan. Aalisin mo sa kanya ang kabataan niya na dapat ay ineenjoy pa niya. And for Pete's sake Dwight! She's only seventeen!"

"I won't touch her, okay? Ayoko pang magkaanak. And do you even think na nag-eenjoy siya sa buhay na mayroon siya ngayon? Yes, she's only seventeen but she's been working after school na para bang may binubuhay siyang isang dosenang anak! You've seen it right? She has been taken advantage of so many. Ang baba ng tingin sa kanya ng mga lalaki. That asshole Jules almost raped her! Sa resto, nabastos na siya ang God knows kung ano ano pa ang nangyari sa kanya sa ibang part time jobs niya."

"Do you like her?"

"What?" He was taken aback by his twin's question.

"Because you wouldn't care that much if you doesn't like her to the point na inenroll mo pa ulit yung isang subject na matagal na nating nakuha para lang makalapit ka sa kanya. At idinamay mo pa ako sa kalokohan mo. Mabuti nalang at magkatabi lang ang roon nila ni Amber dahil kung hindi ay di talaga ako papayag sa kagaguhan mong iyon. At isa pa, hindi ka santo para hindi maakit kay Rin. She's a beauty in and out." Ngumisi pa si Clyde.

Napangisi rin siya. "Yes, I like her but I don't want to trap her to me forever. She doesn't deserve someone like me. She deserve someone who can give her everything, someone who will be happy if she gets pregnant with their child. At hindi ako iyon."

"I understand you at that point. Nawalan ka na minsan but don't you think you're being unfair? You should try dating for real, Dwight. Don't stuck yourself in the past. Sayang ang genes natin kung hindi mo ikakalat. And don't push that idea of involving Rin if you doesn't have any plan to fall in love... again."

Napabuntong hininga nalang siya pagkaalala ng napag usapan nila ng kakambal. Pero parang sinasadya ng tadhana dahil ng handa na siyang isuko ang kalayaan niya at saka naman dumating ang panahon na nagtulak sa kanya na ituloy ang balak.

When he found out that Rin's father was on the hospital at maaari ng lumabas ay siya na mismo ang nagnayad ng bills ng mga ito dahilnhindi naman lingid sa kaalaman niya na gipit ang mga ito sa pera. He took advantage of their weeknesses, yes. But he wanted to help too. Isa pa ay may napag usapan sila ng tatay ni Rin.

When they fetch her from school that day ay balak na talaga niyang makipagkompromiso kay Rin tungkol sa kasal. But seeing how problematic she looks like made him changed his mind. Isa pa ay wala naman siyang concrete plan.

Then the kiss happened and it triggered something inside him so he went back the next day pero hindi naman niya nakausap ang dalaga dahil masama raw ang pakiramdam nito kaya ang tatay nalang ni Rin ang kinausap niya. Pagkagaling niya kila Rin ay pumunta na siya sa photoshoot niya. Kung hindi lang niya mahal ang mommy niya ay hindi naman talaga siya magmomodelo.

The photoshoot went fine pero ewan ba niya kung bakit sumama ang pakiramdam niya na nagtuloy sa pagkakaroon niya ng lagnat kaya ipinasya niyang sa condo niya manatili. Ayaw niya sa bahay dahil baka mahawahan pa niya ang bunso nila at mas lalong ayaw niya sa ospital. It reminds him so much about her.

Hindi na rin niya inintindi ang mga meeting conferences niya sa ibang bansa dahil alam niyang sasaluhin aiya ni Clyde. Pero ang di talaga niya inaasahan ay ang pagpunta ni Claire sa condo niya. Sobrang sama ng pakiramdam niya noon kaya hinayaan niya ito sa unit niya dahil hihintayin daw nito si Dwight. Nang malaman kasi niya na siya ang hanap nito ay nagpakilala siyang siya si Clyde.

"I'm not really feeling well Claire. So just feel at home and wait for Dwight. Iidlip lang ako saglit."

Pero ang pag idlip niya ay nabulabog ng maramdaman niya na may sumampa sa higaan niya to claim his lips.

"What the—" he was cut again by her kisses.

"Clyde, it was actually you who I want. Ano ba kasi ang mayroon kay Amber na wala ako? MAs nakahihigit naman ako sa kanya sa lahat ng bagay?" Pagsisintir nito. Kinapa niya ang ilaw sa bedside table niya at doon niya nalaman na halos hubad na ang dalaga.

"Get off me Claire." He commanded kasabay ng biglang pagpasok ni Rin sa kwarto niya making him cursed himself in silence.

He saw how surprised she was after seeing him ang Claire in that position. He knew what's going on her mind kaya nilapitan niya ito at ipinakita niyang ito ang pinipili niya kaysa kay Claire. Nagpaawa pa siya ng iparamdam niyang may sakit siya para lang hindi ito umalis. And it worked. Inalagaan pa siya nito hanggang sa makatulog siya. At mabuti nalang at naalimpungatan siya dahil kung hindi ay hindi niya makikitang nakatulog na pala ito sa gilid ng kama niya.

Pinagmasdan niya si Rin. She was really beautiful. Morena ito at pantay na pantay ang makinis na balat. She was also taller than the other girls at her age. She has this long curvy black hair na madalas ay nakatali showing how beautiful her neck is. At kapag nakalugay ang mahaba nitong buhok ay hindi niya maiwasang hindi ito pagmasdan dahil na-eemphasize ang mukha nito. He knows that Rin was not aware of her own features but God knows that if she will choose to become a model with those dark innocent eyes, cute nose and taunting lips, marami itong patataubing top models.

He caressed hr cheek ang planted a kiss on it. "Thank you. And I'm sorry for what I am going to do in the future." Bulong niya bago ito binuhat para ihiga sa kama niya pero nagising ito and as usual, ayaw nitong matulog roon lalo na at siya ang matutulog sa couch kaya ng hilahin siya nito pabalik sa kama ay nagpatianod na siya.

But he didn't let go of her. Hindi siya manyak pero gusto niyang makatabi ito sa pagtulog kahit saglit lang kaya hindi niya inalis ang pagkakayakap sa bewang nito at nagpanggap na natutulog na hanggang sa makatulog na si Rin sa tabi niya.

Napangiti siya at iniunan ang dalaga sa braso niya saka niyakap ng mabuti. Nagsumiksik naman ito sa dibdib niya at walang kamalay malay na yumakap sa kanya kasabay ng pagbuhay nito ng kakaibang damdamin sa kanya.

Damdaming minsan na niyang naramdaman na ayaw na niyang balikan gaano man iyon kasarap sa pakiramdam.

_____________________________________

A/N: I badly need your comments/reaction/orwhatsoever in this chapter. Pero kung "update pls" at "bitin" lang ang isusulat nyo ay huwag nalang. He-he. Ang sunget ko today. Stess much!!

Goodnight owners!
041015

Marrying Dwight (DH 3 || Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon