OWN ME
EPILOGUE
Dwight's POV;
"Will you sit down, Dwight?" Iritadong baling sa akin ni Dad. "She'll be fine so calm down. Axl and Clyde will take good care of her."
How will I calm down gayong naroon sa loob ang asawa ko at nasa hukay ang isang paa para isilang ang pangatlo naming anak? "This is the second time that she'll give birth to my child and yet, nandito ako sa labas at wala man lang magawa kung hindi ang maghintay. So, tell me dad, how will I calm down?"
Umiling iling lang si Dad habang may pigil na ngiti sa mga labi. "Bakit kasi takot ka sa dugo eh. You should overcome your fear, son." At tinapik pa niya ako ng tatlong beses sa balikat habang may ngiti sa mga labi. "Ah! This is such a great day, son." Sabi pa ni dad sa akin habang may makahulugang ngiti sa mga labi.
Hindi ko rin alam na hindi ko pala kayang makakita ng ganoon karaming dugo. Siguro ay nagkaroon ako ng takot dahil sa nangyari noon kay Clarisse.Rin will give birth through CS again at kaninang naroon ako sa loob ay pinalabas ako ni kuya Axl dahil namumutla na raw ako. Ayokong lumabas pero ipinagtulakan na nila ako dahil baka raw makasagabal lang ako sa kanila doon. Of couse, I don't want to become a burden especially at ang babaeng pinakamamahal ko ang naroon.
Panay ang mura ko because I longed to be there while she's giving birth to our son. But damn! I am here outside the OR and waiting.
"Daddy," kalabit sa akin ni Dash at itinuro ang kakambal na nakatulog na sa upuan.
Six years old na ang panganay naming sina Dashiel at Danielle. They are not identical na tulad namin ni Clyde at tulad ng mga kapatid kong sina Frences and Gienelle,. Siguro ay dahil magkaiba sila ng kasarian. Pero parehong asul ang mga mata ng kambal namin ni Rin.
Si Dash ay medyo kayumanggi ang kulay ng balat na namana nito kay Rin kaya mukang masungit ang mukha nito lalo na at nakuha nito ang ilong ko na paboritong pisilin ni Rin. Manipis rin ang mga labi ni Dash at may makapal na kilay. Habang si Elle ay ang mga mata ko, ilong at kulay ang nakuha sa akin. My little girl inherits her mother's pouted lips and I'm thankful that she'll have two brothers to take care of her dahil alam kong maraming mgkakagusto sa nag-iisa kong babae. Oh well, maaari namang maging dalawa silang babae na tulad ng gusto ni Rin.
Binuhat ko si Elle and it somehow lessen the tension I am feeling right now. I wonder how our next child would be look like.
"I hope he has your eyes." Was what Rin said to me noong huling check up niya but I'm hoping to see her eyes on our child. I wanted so damn much to see her dark eyes in our son para hanggang sa pagtanda ko ay hindi ko makalimutan ang itsura ng itim niyang mga mata dahil alam kong sa pagranda namin ay mababawasan ang pagiging sobrang itim at ningning ng kanyang mga mata.
"Daddy," mulu ay hatak ni Dash sa damit ko at kita ko ang namumungay na niyang mga mata. Humikab pa si Dash tanda ng pagkaantok nito. Alas diyes na rin kasi.
Naupo ako habang buhat pa rin ang natutulog kong si Elle at pinaupo si Dash sa tabi ko at pinadukdok sa isa kong hita.
"Oh? Anong nangyari? Bagsak na yang kambal?" Sabay tawa ni Art. "Sa bagay, anong oras na rin naman. Bakit kasi hindi mo nalang ipauwi?"
Tinignan ko si Art ng makahulugan na nagpawala sa ngisi niya pero nagpatawa naman kay Emerald na nasa tabi niya. "I can't leave Rin here. And my dad doesn't want to go home too. So?"
"It's okay Dwight. Kami na ang bahala sa dalawang iyan tutal naman ay malapit lang ang bahay namin dito so doon nalang muna sila. Dumaan lang talaga kami rito para makibalita kay Rin." Ngiti ni Emerald bago nito kinuha si Elle mula sa kanya at si Art naman ay binuhat na rin si Dash na natutulog na rin.
BINABASA MO ANG
Marrying Dwight (DH 3 || Completed)
RomanceWhen she was broke and everything becomes a mess in her life, he came and saved her in exchange for being his dummy girlfriend. But their involvement became deeper when he asked her to marry him where she agrees because she felt safe with him beside...