Chapter 3

70.6K 1.4K 38
                                    

Dedicated to carpediemzen. Tama ba? Tama ba? Hihi. Talamat posa mga comment. Mula sa story ni Drae, Art at ngayon dito naman sa walang kwentang si Dwight. hihi:)

__________________________________________________________

"Are you alright?" Untag ni Yohann sa kanya matapos nitong magpaalam sa kausap sa cellphone.

Tumango lang siya at bahagyang ngumiti. Kitang kita niya na hindi naman nakumbinsi ang binata pero hindi nalang ito kumibo at sa halip ay muling nag dial sa cellphone at bahagyang lumayo sa kanya.

She's not okay. Paano siyang magiging okay kung ang topakin niyang asawa ay umaapaw na naman ang toyo sa ulo at sumunod sa kanya para bantayan siya.

"Hindi ka pwedeng magpakita ng legs, tiyan at cleavage dahil iuuwi talaga kita Rin."

Iyon ang banta nito sa kanya ng ihatid siya nito sa studio kung saan gaganapin ang photoshoot niya na ang mga suot nila ay mga maninipis na pantulog lamang.

"Who's that tall guy with a smexy body?" Bulong ni Claire na kapwa niya modelo.

"Which one?" Sabay sunod niya ng tingin sa tinitignan nito.

Claire was pertraining to Dwight, her husband. "I don't know. And he doesn't look sexy to me." Pagsisinungaling niya.

Of course, he's a sexy beast. He was a model on their own modelling company kaya kahit pagsootin mo ito ng basahan ay kayang kaya nito iyong dalhin. Tulad nalang ngayon na naka navy blue v-neck shirt at black jacket lang ito na tinernuhan nito ng faded blue jeans pero kahit na ihalo ito sa mga modelong kasama nila ay may makapapansin at makapapansin pa rin rito.

"Nah! Where's your taste Irinea? Oh! I forgot, you're already married so that man was mine, alright?"

Napataas lang ang kilay niya at pinanood si Claire na lumapit kay Dwight pero wala pang limang minuto ay bumalik na ito sa tabi niya ng nakasibangot.

"Problem?"

"He said he's already married. Can you imagine that? I haven't even started flirting to him and hr already guessed what I am gonna do!"

"Well, thay means you have to go back stalking Yohann." Sabay kindat niya rito at inginuso si Yohann na nakahalukipkip at nakapikit habang naka-upo sa isang sulok. "This is your chance to steal a kiss from him!" Udyok niya rito na ikinakilig nito at dali-daling naglakad ng tahimik palapit kay Yohann kaya kitang kita niya ng nakawan nito ng halik ang boss niya na sinabayan ng takbo ni Claire palapit sa kanya habang nagtititili.

Isang taon lang ang tanda ni Claire sa kanya pero kung maka-asta ito ay parang ito pa ang mas bata.

"What the hell?!" Rinig pa niyang reklamo ni Yohann at nilapitan nito si Claire na dali daling pumasoj sa dressing room nila dahil pinagbibihis na sila.

Sinulyapan niya ang asawa na nakahalukipkip at nakatitig sa kanya na para bang ipinapaalala sa kanya ang bilin nito na hindi siya maaaring magpakita ng cleavage, tiyan at legs na imposibleng mangyari.

Marrying Dwight (DH 3 || Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon