Anh Lạc làm việc nhanh nhẹn, nhanh chóng lo xong hộ khẩu giúp Ngụy Chi Viễn, nằm trên bản hộ khẩu nhà Ngụy Khiêm, giờ thì cho nó vào tiểu học cũng không còn vấn đề gì nữa.
Mà Ngụy Chi Viễn thật ra cũng chẳng khó nuôi, chỉ cần ăn no là được, Ngụy Chi Viễn cho cái gì cũng ăn, không kén cá chọn canh, nó nhanh chóng hấp thu tất cả dinh dưỡng có thể hấp thu, sau gần nửa năm đã cao thêm nửa gang, là giải thích hoàn thiện nhất cho câu "được chút nắng là sáng".
Nó không còn mặc nổi đồ của Tiểu Bảo, Ngụy Khiêm đành phải cho nó mặc quần áo cũ của mình.
Ngụy Chi Viễn không thích tiếp xúc với người khác, trừ anh em Ngụy Khiêm và mấy ông anh thường xuyên sang chơi thì vẫn rất phòng bị, chẳng chịu nói chuyện với ai.
Ngoài ra thằng bé Ngụy Chi Viễn hầu như không có tật xấu nào khác, rất giỏi thăm dò ý tứ qua lời nói và sắc mặt, chỉ cần Ngụy Khiêm hơi cau mày là nó ngay lập tức bắt được tín hiệu, biết anh hai không vui, chỉ trong ba giây là có thể ngụy trang mình thành bức tranh tường, vờ như không tồn tại.
Nó thật sự rất chăm chỉ, ngày nào cũng quét dọn sạch sẽ nhà cửa, từ sau khi Ngụy Chi Viễn đến thì phích luôn đầy nước, rác chưa bao giờ nằm trong nhà qua đêm, quần áo ai thay ra thuận tay ném bừa để nó nhìn thấy, nó đều lặng lẽ đem giặt.
Nó vừa đề phòng vừa nịnh bợ, xem bản thân thành một đứa ở, cũng như một con chó giữ nhà nữa, ánh mắt nó khiến người lạ phải phát hoảng, đôi mắt như hạt đậu đen, nhìn người ta lom lom y như một thằng chó con không dễ chọc.
Những điều trên đây là do anh bạn Ba Béo quan sát được, Ngụy Khiêm nghe rồi cũng chẳng để tâm, gã thầm nghĩ chó con thì mặc kệ, dù sao thằng bé này không phiền phức, bình thường mình vắng nhà, để nó bầu bạn với Tiểu Bảo cũng tốt.
... Ngay sau đó đã xảy ra một việc thế này.
Bữa đó có một đám mắt đui, tới địa bàn của anh Lạc chơi nổi, đập vỡ đầu một đàn em của anh Lạc, hôm ấy họ liền kéo bè choảng nhau một trận với đối phương, không khéo là địa điểm ở ngay trên con đường gần nhà Ngụy Khiêm.
Họ đang choảng đối phương toác đầu chảy máu thì đột nhiên nghe thấy trên con đường đằng sau có tiếng ống tuýp quẹt đất.
Ngụy Khiêm còn chưa kịp quay đầu lại thì đã nghe thấy Ba Béo ở bên cạnh kêu réo: "Ôi chó thật!"
Ngụy Khiêm cũng giật nảy mình – chỉ thấy thằng nhãi Ngụy Chi Viễn kia kéo lê một cái ống tuýp to hơn cả người mình, dùng tư thế hết sức đẹp mắt khệ nệ chạy sang bên này.
Ngụy Khiêm vừa vặn nhìn thấy đôi mắt nó, phát hiện Ba Béo nói không sai, ánh mắt thằng bé y hệt một con chó dữ, tuy lôi cái ống dài như vậy, ngay cả đi còn không vững, nhưng lạ lùng là người ta có thể nhận ra quyết tâm muốn xử sạch kẻ địch.
Nói hơi quá thì nó quả thực có loại "sát ý" vẫn được miêu tả trong truyện chưởng.
Ba Béo: "Cục cưng, cưng nhặt được cái gì kia?"
Ngụy Khiêm: "Đừng nói nữa, lúc nhặt không mang kính lúp, nếu tôi mà biết thì đã tốt."
Ba Béo cảm thấy quá đủ, từ đằng xa kêu Ngụy Chi Viễn một tiếng: "Được rồi bé cưng à, tụi anh bữa nay xong việc rồi, không cần cưng ra mặt nữa đâu, chúng ta khởi giá hồi cung thôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...