Tống Tiểu Bảo nói ngắt quãng, ngôn từ không diễn đạt được ý nghĩ, vất vả lắm mới kể rõ sự việc đã qua.
Từ khi Ngụy Khiêm thôi đón tụi nó tan học, khoản lợi mỗi chiều một cây kem đôi không còn, Tiểu Bảo cực kỳ mất vui, nhưng nó không dám mở miệng xin tiền Ngụy Khiêm, Ngụy Chi Viễn thì chắc chắn sẽ không xin, trông chờ anh hai có thể tự nhớ được việc vặt vãnh này mới lạ lùng như ngàn lẻ một đêm vậy.
Vì thế hai đứa bàn nhau ngày ngày đi đường hẻm nhặt chai lọ, đem về giấu dưới gầm giường Tiểu Bảo để chờ bán lấy tiền.
Hôm nay chẳng hiểu vì sao, Tiểu Viễn như thường lệ đi một nửa thì đột nhiên không cho đi đường hẻm nữa, hai đứa vòng về đường cái, Tống Tiểu Bảo không biết có chuyện gì, theo lệ liền cãi nhau với nó, kết quả lần này Ngụy Chi Viễn không buồn tiếp chiêu, chẳng thèm giải thích lôi con nhỏ đi một mạch.
Lúc ấy vẻ mặt Ngụy Chi Viễn quá đáng sợ, cho nên cuối cùng Tống Tiểu Bảo ngoan ngoãn nghe theo.
Bạn Tống Tiểu Bảo này là một đứa trẻ nhát cáy cực kỳ điển hình, bình thường được voi đòi tiên, người khác vừa nghiêm mặt thì chỉ một giây sau đã biến thành một con chim cút.
May mà là con gái, nếu không mai mốt chưa biết chừng sẽ là nguồn vốn tốt để làm thái giám.
Ngụy Chi Viễn dẫn nó đi lung tung không mục đích trên đường cái, thoạt đầu vào cửa hàng bách hóa chỗ ngã tư lòng vòng một hồi, sau khi ra ngoài lại cực kỳ cảnh giác nhìn ngó chung quanh, dẫn con bé tới mấy tiệm nhỏ, đều là vào cửa trước ra cửa sau, lang thang ở bên ngoài tới hơn nửa tiếng.
Sau đó, Ngụy Chi Viễn mới dẫn Tiểu Bảo về hướng nhà, khi ấy trời đã nhá nhem tối.
Về nhà phải băng qua một hẻm nhỏ, đó là đường cần phải qua, không thể đi vòng được.Tống Tiểu Bảo thấy lúc ấy Tiểu Viễn xách cặp trên tay chứ không đeo sau lưng, kéo khóa nhét một tay vào cặp, chẳng biết đang tìm gì, tìm hết con đường mà vẫn chưa rút tay ra.
Sau đó con bé chợt nghe tiếng bước chân, thần kinh của Ngụy Chi Viễn giống như thoáng cái căng cứng, Tống Tiểu Bảo nhìn thấy một người đàn ông đi tới.
Cụ thể bao nhiêu tuổi, dáng vẻ ra sao, nó khóc sướt mướt không nói rõ, chỉ biết là một người lớn, một người lạ tầm tuổi ba của Ba Béo vậy.
Ngụy Chi Viễn đột nhiên đẩy mạnh nó một phát, bảo nó mau chạy đi.
Cho đến lúc này, Tống Tiểu Bảo vẫn chưa rõ có chuyện gì, nhưng thái độ của Tiểu Viễn khiến con bé rất hoảng sợ, dù rằng Tiểu Bảo không biết mình đang sợ cái gì, lúc ấy quả thực sợ tới mức dựng tóc gáy.
Con bé theo bản năng nghe lời Tiểu Viễn, chạy tới cuối hẻm, càng chạy càng sợ hãi, không nhịn được ngoảnh lại, thấy Tiểu Viễn rút tay khỏi cặp, thì ra trong cặp có giấu ống tuýp, thằng bé cầm bằng hai tay, nghiêng người dán lên tường, cảnh giác nhìn kẻ lạ mặt.
Liếc thấy con bé quay đầu lại, Ngụy Chi Viễn giận dữ quát: "Chạy mau! Gọi điện thoại cho anh Hoa!"
Tống Tiểu Bảo chạy một mạch về nhà không dám dừng lại, đến tận trước cửa nhà nó mới phát hiện mình căn bản không có chìa khóa – chìa khóa nhà nó tổng cộng có ba bộ, một bộ Ngụy Khiêm cầm, một bộ để dự phòng, còn một bộ trước kia do mẹ Ba Béo giữ, bây giờ đã cho Ngụy Chi Viễn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...