Chuyện này, như trẻ nhỏ không mẹ vậy, nói ra thật dài dòng.
Đầu đuôi sự việc có thể nói là hết sức trùng hợp.
Nơi năm đó bọn Ngụy Khiêm làm hạng mục đầu tiên, bây giờ đã có một bộ phận hạng mục hoàn thiện, đương nhiên, do bản thân thành phố phát triển có hạn nên quy mô đầu tư của đội ngũ bên này vẫn chưa lớn, bố trí nhân viên cũng không hoàn hảo lắm.
Sự việc xảy ra ngay ở đây.
Nguyên do là ông anh họ của tổng giám đốc Trương.
Ông Trương là một tay bịp bợm, đây là chuyện khỏi cần bàn luận thêm, nhưng anh họ ông ta lại không đơn giản – năm đó là bí thư thị ủy, hiện giờ đã được đề bạt lên tỉnh.
Nhờ một số nguồn tin, bọn Ngụy Khiêm còn nghe nói, ông anh họ đáng giá này vài năm nữa rất có thể sẽ được điều thẳng vào thành phố trực thuộc trung ương, tay này cực giỏi luồn cúi, quan hệ rộng, gốc gác sâu, mà trong nhiệm kỳ lại còn khá có chiến tích, xây dựng thương giới của thành phố nhỏ loại 3, 4 chẳng kém gì tỉnh lị.
Trước mắt chẳng ai dám chắc tương lai của ông ta sẽ ra sao.
Cho nên với bọn Ngụy Khiêm mà nói, mối quan hệ này nhất định không thể đứt được.
Dù Ngụy Khiêm và Ba Béo nhất trí cho rằng tay họ Trương từng lừa mình là lão bại não không thể thay đổi, nhưng vẫn duy trì mối quan hệ rất không tệ, bình thường vẫn hay qua lại ăn uống tiệc tùng, dẫu rằng một số hạng mục không ổn ông ta giới thiệu đều tìm cớ từ chối.
Ông anh họ về quê là để mừng thọ cho mẹ – cũng chính là bác của ông Trương, bà cụ tám mươi chín, theo tập tục địa phương thì mừng thọ cụ già phải tránh làm tròn, chính thọ làm trước một năm, như vậy cũng xem như ăn đại thọ chín mươi rồi.
Anh em ông Trương tổ chức rình rang, thư mời còn do chính ông Trương tự mình đưa đến văn phòng chủ tịch ở trụ sở chính.
Bà lão được chúc thọ đã lẫn đến mức con trai cũng chẳng nhận ra, làm "linh vật" chính của bữa tiệc, suốt buổi chỉ ngồi trên xe lăn lộ mặt một cái rồi nhanh chóng được cô giúp việc đẩy vào đút cháo, tiếp đó bữa tiệc mừng thọ biến thành một câu lạc bộ mạng lưới quan hệ.
Ngụy Khiêm và Ba Béo mỗi người mang một hộp danh thiếp cực nhỏ, cơ bản chỉ đựng được rất ít, loáng cái đã đưa hết, đành phải nhờ Tiểu Phỉ thư ký chủ tịch thần thông quảng đại bổ sung đạn dược bất cứ lúc nào.
Ăn xong bữa tiệc mừng thọ dài đến ba bốn tiếng còn mệt hơn cả đàm phán, tình cảm của khách và chủ tự nhiên liền phân ra ba bảy loại, thân cận nhất đương nhiên phải ở lại, kiếm chỗ khác trò chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
Ficción GeneralTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...