Ngụy Chi Viễn không biết mình làm sao sống qua nổi, nếu nhất định phải dùng một từ để hình dung khoảng thời gian đó, thì chính là "mịt mù tăm tối".
Ban đầu, cậu phẫn nộ.
Với Ba Béo, với cô gái xa lạ không biết tên kia, thậm chí là Tiểu Bảo không rõ chân tướng.
Ngụy Chi Viễn cảm thấy mình bị cả thế giới cô lập, chẳng ai thèm để ý đến những cố gắng mà cậu phải vắt óc suy tính. Cậu nhìn thấy sự khoan dung bất đắc dĩ từ nét mặt Ba Béo.
Nhưng dựa vào đâu mà cậu cần bị người khác khoan dung?
Cậu đã làm sai chuyện gì sao?
Cậu tựa như một người đi đường đội gió tuyết, đưa tay chẳng thấy năm ngón, chỉ có ánh sáng le lói duy nhất của ngọn hải đăng kia đưa đường dẫn lối.
Bây giờ, ngay cả thứ vẻn vẹn này mà họ cũng muốn cướp đoạt.
Phẫn nộ là một cảm xúc không dài lâu, nó tựa như một vốc cát, hoặc sẽ nhanh chóng bị gió thổi tan thành mây khói, hoặc là lắng đọng lại thành sự oán hận sâu đậm như đá tảng.
Sau đó, cảm xúc của Ngụy Chi Viễn trượt về hướng thứ hai.
Oán hận như một hạt giống gieo mầm trong lòng cậu hai mươi năm, chôn tận đáy lòng, như xương mắc trong họng, hễ hơi có mưa gió là rẽ đất chui lên, thành đại thụ chọc trời ăn liền với máu thịt.
Sự oán hận điên cuồng tràn ngập mỗi một ngóc ngách trong lòng cậu – tựa như xác chết, dù che giấu nữa thì cũng chẳng giấu được mùi thối rữa – dẫu cho Ngụy Chi Viễn đã cố hết sức không biểu hiện ra, ngay cả Tiểu Bảo nhất quán cẩu thả cũng nhận thấy sự bất thường, mỗi khi nói chuyện với cậu đều phải nhỏ giọng.
Sự oán hận của cậu chĩa vào mọi người, bởi vậy chia lên đầu mỗi người, thành thử không còn dày đặc nữa, chỉ riêng Ngụy Khiêm.
Chính Ngụy Chi Viễn cũng không biết đã bao nhiêu năm rồi, thậm chí bản thân cậu cũng chẳng nói rõ được là tình cảm với anh hai đã sâu đậm đến nhường nào, tới mức mà hiện giờ hầu như chẳng phân rõ được yêu ghét nữa.
Yêu sâu đậm, liền hận không thể nhai xương, ăn thịt, uống máu.
Trạng thái tinh thần của Ngụy Chi Viễn nằm trong sự tê dại cực độ, cũng trong trạng thái nguy hiểm và nhạy cảm cực độ, ấp ủ bão táp chỉ cần chạm vào là bùng lên.
Đúng lúc này, Ngụy Khiêm quay về.
Lúc xuống máy bay Ngụy Khiêm còn đang mơ mơ màng màng, sai Mã Xuân Minh mua cho một ly trà đặc ở ngay sân bay để tạm tỉnh táo, lại chạy đến văn phòng họp về các nội dung chính của công tác gần đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...