Chương 31

1.5K 75 33
                                    

Đáng tiếc đề nghị của gã bị Lão Hùng từ chối thẳng thừng không hề nghĩ ngợi.

Ngụy Khiêm: "Vì sao?"

Lão Hùng dùng giọng điệu cháy nhà cũng có thể đủng đỉnh cố hữu: "Hai ta tam quan(1) không hợp."

Ngụy Khiêm: "..."

Đồng thời mắng thầm trong bụng: mẹ ông!

Ngụy Khiêm hỏi: "Lúc thuê tôi coi tiệm sao anh không nói tam quan không hợp?"

Lão Hùng trả lời đầy lý lẽ: "Quan hệ thuê mướn nó khác, bây giờ chú đi với bọn anh, chú còn phải bỏ vốn, thế chúng ta sẽ là quan hệ hợp tác, mà anh thì không cần một người hợp tác tam quan không hợp."

Ngụy Khiêm kiên nhẫn hỏi: "Chứ rốt cuộc anh muốn tam quan ra sao?"

Lão Hùng: "Hỏi vấn đề này, chứng minh chú căn bản khó lòng dùng ngôn ngữ hữu hiệu để miêu tả tam quan của mình, chú vốn chẳng có khái niệm về thứ đó, ôi, đáng thương thay lũ người thế tục, trong sinh mệnh không có một ngọn hải đăng chỉ đường, sống dốt nát biết mấy!"

Ngụy Khiêm rất muốn biết, rốt cuộc là viện trưởng bệnh viện tâm thần nào lơ là nhiệm vụ, lại chịu thả cái thể loại này ra gây hại cho xã hội.

Lão Hùng bình tĩnh nhìn gã: "Chắc chắn chú cảm thấy anh bị khùng, đó là bởi vì hai ta tam quan không hợp thôi."

Ngụy Khiêm hít sâu một hơi, kiên nhẫn cò kè mặc cả ba trăm hiệp.

Lão Hùng hệt như một con rùa cắn quả cân(2), quyết tâm không chịu dẫn gã theo, Ngụy Khiêm thầm xoa nắm đấm, muốn đập bẹp lão, nhưng lại không muốn đắc tội với một đường tiền tài vừa ngu vừa giàu, liền nài nỉ: "Chi phí ăn uống tôi tự lo, bình thường làm như cu li, đánh hội đồng cũng được, anh có thêm một người, còn không cần trả công, mẹ kiếp dẫn thêm tôi thì có làm sao?"

Lão Hùng mới đầu mắt điếc tai ngơ như ngồi thiền, nghe đến đó bỗng hơi biến sắc, nhìn Ngụy Khiêm hoài nghi: "Đánh hội đồng? Chú còn biết đánh nhau cơ à?"

Ngụy Khiêm: "Đúng vậy, nghề tay trái."

Lão Hùng nhìn gã từ trên xuống dưới một lượt, nghiêm túc cân nhắc một phút, rồi bất ngờ gật đầu: "Thế thì được, chỉ cần chú có thể chịu khổ thì anh dẫn thêm chú vậy."

Ngụy Khiêm hài lòng leo lên xe đạp: "Được rồi, cảm ơn anh, ông chủ Hùng."

Lão Hùng lại gọi giật: "À này, không chừng hai hôm nữa là bọn anh xuất phát rồi, phía trường chú ổn chứ?"

Ngụy Khiêm thoải mái nói: "Không vấn đề, tôi không học nữa."

Trên khuôn mặt thừa thịt như cái mâm của Lão Hùng lộ ra nụ cười tán thưởng: "Tuy anh em mình tam quan không hợp, nhưng anh vẫn phải nói rằng, anh đặc biệt bái phục tinh thần có gan trốn học bươn chải cho tương lai của chú, quả là dũng sĩ."

Đại ca - PRIESTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ