Ngụy Khiêm vốn không muốn do mình mà khiến tình cảnh gia đình thêm bi thảm, thế nên tuy luôn canh cánh về việc này nhưng gã vẫn bình tĩnh đi làm đều đặn – trong mấy năm đi theo Lạc Hiểu Đông, rất nhiều lúc tâm sự nặng nề, dần dà liền luyện ra sự thông minh trẻ con như vậy.
Nhưng có người lại không cho gã được yên.
Đi đầu chính là Ngụy Chi Viễn. Ngụy Chi Viễn vốn là một đứa trẻ ngoan, chỉ làm nũng không gây sự, vừa nghe lời vừa giỏi xem sắc mặt, nhưng trước mắt tự dưng biến thành một con vịt lắm mồm, mỗi ngày sớm tối đều đặn hỏi gã một lần với đôi mắt đầy trông mong, khiến Ngụy Khiêm phiền không chịu nổi.
Tiếp theo là bà Tống, chẳng cần biến thì bản thân bà Tống đã là một mụ già lắm điều, một mình dư sức đấu lại năm trăm con vịt, Ngụy Chi Viễn chẳng là gì so với bà già đó. Ngụy Khiêm sợ bà muốn chết, bữa nọ gã về nhà mở cửa, thì bà Tống vừa vặn ra khỏi bếp, thấy gã liền dừng chân mở miệng, Ngụy Khiêm y như nhìn thấy miệng quái vật, không nói năng gì quay người đi luôn ra cửa...
Đương nhiên, kết quả thật ra là bà lão chỉ muốn hắt xì thôi.
Lại còn Ba Béo nữa chứ.
Ba Béo đê tiện không ai bằng, một ngày nọ nhân lúc gã đi vắng, hắn ta dùng cọ nhúng sơn đỏ quét một hàng chữ to ngay cửa nhà gã – học hành vì sự quật khởi của Trung Hoa.
Hành lang u ám đó, những chữ to đỏ tươi như máu kia...
Bà già hung dữ đối diện bốn giờ ra ngoài đi bộ, trời còn chưa kịp sáng, trông thấy mà lập tức thót tim, đứng sững ngay cửa ba giây rồi hét toáng lên, xách quần lao thẳng về nhà... xém nữa tè ra quần luôn.
Trong tình hình thập diện mai phục, Ngụy Khiêm tìm được một chút an bình duy nhất từ Tống Tiểu Bảo.
Tống Tiểu Bảo len lén nghiêm túc nói với gã: "Anh, nếu anh không muốn đi thì đừng đi nữa."
Ngụy Khiêm sửng sốt ngẩng đầu nhìn nó.
Tống Tiểu Bảo ngậm miếng dưa hấu, chân thành nói: "Anh không muốn đi học à?"
Ngụy Khiêm hơi chần chừ rồi trái lòng gật đầu.
Tống Tiểu Bảo lắc lư đầu than thở một phen, làm bộ từng trải: "Ôi, đành thế thôi, chỗ khó xử của anh em đều hiểu cả."
Ngụy Khiêm lấy làm kinh hãi, hơi đau lòng khi nó bất giác đã hiểu chuyện như vậy, bèn hỏi: "Mày... đều hiểu cái gì?"
Tống Tiểu Bảo phun hạt dưa cái "phụt" vào gạt tàn, cùng bệnh thương nhau: "Nói thật với anh nha, thực ra em cũng chả muốn đi học đâu."
Ngụy Khiêm: "..."
Đêm ấy Tống Tiểu Bảo bị bắt chép hai lần bài văn dài nhất trong sách ngữ văn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...