Ngụy Khiêm không nhắc với ai về việc này, cuối tuần, gã cưỡi con xe ghẻ trừ chuông chẳng thèm vang thì chỗ nào cũng vang leng keng đến hiệu sách nhỏ chuyên bán sách cũ trước cổng trường cấp ba, mua hai chồng sách giáo khoa với giá thấp, sau đó gã lại mua ít hành lý đơn giản rồi đến công xưởng xin thôi việc và lĩnh lương.
Bốn giờ rưỡi sáng thứ Hai, Ngụy Khiêm lén lút bò dậy, cả nhà còn đang ngủ – bà Tống hơn ba giờ dậy luộc trứng, sau đó để lửa riu riu cho ngon miệng, bản thân bà cũng nhân khoảng thời gian này đi ngủ một lúc, gần năm giờ mới dậy tắt bếp.
Ngụy Khiêm không định quấy rầy người nhà, lấy một trăm năm mươi đồng tiền lẻ mang đi như phường trộm cắp, số khác đều đã đổi thành tiền chẵn, được gã khẽ khàng đặt lên bàn, dùng chén trà chặn lên.
Gã để lại tờ giấy viết đại khái khi nào trở về, không nói rõ mình đi đâu, cũng chẳng cho hay mình đi làm gì.
Ai ngờ gã làm xong những việc này quay đầu lại mới phát hiện Ngụy Chi Viễn không biết đã dậy từ khi nào.
Chú chồn con này yên ắng ngồi dậy, tròn mắt nhìn gã.
Ngụy Khiêm vội vàng bịt miệng Ngụy Chi Viễn trước khi nó kịp nói gì, thằng bé không rõ nguyên do ngẩng đầu nhìn gã, Ngụy Khiêm nghiêng người ngồi bên giường, đè nó nằm xuống, lấy tấm chăn mỏng đắp cho, đoạn nhỏ giọng bảo: "Đừng ồn, bà vừa luộc trứng, để bà ngủ thêm một lúc – mày cũng ngoan ngoãn đi, dậy sớm như vậy làm gì?"
Ngụy Chi Viễn nhìn lướt qua hành lý của gã rồi hạ giọng hỏi: "Vậy anh muốn đi đâu?"
Ngụy Khiêm ậm ờ: "À, tao ra ngoài có chút việc."
Ngụy Chi Viễn gặng hỏi đến cùng: "Đi làm gì?"
Ngụy Khiêm cúi xuống nhìn nó một cái: "Mày lắm chuyện quá đấy."
Ngụy Chi Viễn đột nhiên bò dậy ôm cứng eo gã, đu lấy gã y như khỉ: "Em cũng muốn đi!"
Thằng ranh lớn rồi nặng ghê, Ngụy Khiêm cau mày đẩy nó xuống khỏi người mình: "Ngoan ngoãn đi, mày mới bây lớn, quậy gì chứ?"
Trong lòng Ngụy Khiêm ít nhiều hơi lấy làm lạ, thằng nhóc này bình thường rất ngoan ngoãn nghe lời, mà sao đột nhiên phiền phức như vậy?
Thật ra chính Ngụy Chi Viễn cũng không biết là vì sao, bình thường chỉ cần anh hai cau mày là nó lập tức nghỉ nghiêm không dám hó hé, nhưng hôm nay trong lòng rất hoảng sợ.
Ngụy Chi Viễn không phải bị Ngụy Khiêm đánh thức, mà là gặp ác mộng rồi tự tỉnh dậy, vừa mở mắt liền quên mất mình mơ thấy gì, nhưng tim đập thình thịch cực kỳ bất an, cứ lơ lửng giống như giẫm lên hư không vậy.
Đó là một loại trực giác bản năng, mách bảo nó nhất định phải đi theo.
"Dẫn mày theo làm gì? Nuôi béo rồi ăn hả?" Ngụy Khiêm bực bội lôi nó ra, "Đừng gây thêm phiền phức, Ngụy Chi Viễn, mày có nghe lời không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...