Chớp mắt mà một học kỳ đã sắp kết thúc, cuộc thi cuối kỳ đến rồi.
Hôm thi xong, học sinh ùa ra như ong vỡ tổ, váy của Tống Tiểu Bảo bất cẩn bị một cậu con trai vui mừng nhảy nhót móc trúng, dây kéo của cặp mắc ngay vào viền hoa, thoáng cái xé toác một đường.
Tiểu Bảo nhíu mày, nhưng đứa gây họa hoàn toàn không hay biết đã chạy mất tăm từ lâu, con bé đành chịu.
Lúc Ngụy Chi Viễn về đến nhà, bà Tống còn chưa về, nó thấy Tống Tiểu Bảo ngồi trên sofa, đặt hộp kim chỉ bà Tống thường dùng ở bên cạnh, xé sạch đường viền dưới chân váy cũ rích, cúi đầu tỉ mẩn gấp mép váy lên, vụng về cầm kim chỉ khâu từng đường méo mó.
Ngụy Chi Viễn hỏi: "Mày làm gì thế?"
Nó đột nhiên lên tiếng làm Tống Tiểu Bảo giật mình đâm vào tay, con nhỏ lắc lắc tay, méo mặt phàn nàn: "Ôi anh ba, anh làm em hết hồn, viền váy của em rách rồi, không khâu được, đành xé hết rồi lên lai lại."
Con nhỏ nghiêng đầu nhìn thử: "Thôi xong, hình như hơi bị lệch rồi."
Tài nghệ thủ công của đồng chí Tiểu Bảo khó mà đuổi kịp tiêu chuẩn cơ bản của quần chúng vất vả, đến bây giờ tay còn vụng hơn chân, cũng chưa tự vá quần áo bao giờ, với điều kiện kinh tế của gia đình trước mắt, hàng hiệu thôi khỏi mơ, nhưng mua một bộ quần áo mới cho con bé vẫn không hề gì.
Song con bé Tống Tiểu Bảo nhõng nhẽo "có điều kiện là phải làm nũng, không có điều kiện cũng phải sáng tạo điều kiện để làm nũng" thậm chí không nhắc đến.
Ngụy Chi Viễn mới biết, anh hai vắng mặt, không chỉ tạo thành áp lực cho mình nó.
Tiểu Bảo khâu méo, đành phải dùng kéo cắt chỉ, gỡ ra khâu lại, tiếc rằng chưa bao lâu lại lệch nữa.
Nó hết chịu nổi, thở dài ném kim chỉ vào hộp, trong bụng có lẽ cũng rất ấm ức, khụt khịt mũi, nhưng thấy chỉ có mình và Ngụy Chi Viễn ở nhà, thế là lại lau khô nước mắt kìm nén – con bé trông nhỏ thế thôi chứ thực ra không hề nhỏ đâu, nó biết Ngụy Chi Viễn không giống với anh hai và bà nội, anh hai càng như một người cha mạnh mẽ mà khác biệt rất lớn, Ngụy Chi Viễn thì là anh trai ngang hàng, nó không thể tỏ ra thiếu hiểu biết trước mặt anh ba được.
Một lát sau, Tiểu Bảo đi tới lấy thước của Ngụy Chi Viễn: "Anh ba cho em mượn cây thước này một chút nha."
Nói xong con bé khom lưng nhoài lên bàn, dùng thước đè mép váy chật vật khâu lại để khỏi bị méo nữa.
Ngụy Chi Viễn cúi đầu như đang đọc sách, nhưng quyển sách trước mặt chưa giở một tờ nào, có mấy lần nó muốn ngẩng lên nói với Tiểu Bảo, đừng khâu nữa, ngày mai tao mua cho mày cái mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...