Chương 45

1.6K 75 3
                                    

Ba giờ rưỡi sáng Ngụy Khiêm về đến nhà.

Gã đứng ở cửa bóp bóp mũi, đối mặt với cửa chính hít sâu một hơi rồi lại từ từ thở ra. Dọc đường sự nóng ruột dần lắng lại, thay vào đó là từ đáy lòng cảm thấy không muốn mở cửa vào nhà.

Đương nhiên, đâu thể nào không vào.

Đẩy nhẹ cửa ra, đèn đọc sách sáng dịu trong phòng khách đang bật, Ngụy Khiêm sửng sốt thò đầu vào xem thử, thấy Ngụy Chi Viễn ngồi trên sofa xem một quyển sách to như từ điển tiếng Hán hiện đại, quầng mắt đen sì nổi bật trên mặt, ngẩng đầu nở nụ cười với gã.

Ngụy Khiêm hạ giọng hỏi: "Sao còn chưa ngủ?"

"Em chờ anh," Ngụy Chi Viễn nói xong đứng dậy, "Anh ăn cơm chưa? Nhà không còn gì khác, để em nấu cho anh một bát sủi cảo đông lạnh nhé?"

Ngụy Khiêm: "Chờ tao làm gì, tao không biết tự nấu à?"

Ngụy Chi Viễn vẫn không hề quay đầu, đi đun nước: "Em sợ anh sốt ruột."

Ngụy Khiêm ngồi máy bay hơn bốn tiếng, sau đó từ sân bay chạy về nhà mất thêm gần một tiếng nữa, mỗi một bắp thịt đều đau nhức, theo lý thuyết phải mệt mỏi tột cùng, nhưng gã đã quen với tình hình này, hầu như không nghĩ đến việc "mệt hay không".

Nhưng sự thật là nửa đêm tĩnh mịch có người ở nhà chờ gã, dường như thoáng chốc quất lên sống lưng.

Ngụy Khiêm ngồi trên chiếc ghế con trong phòng ăn, dán lưng lên bức tường lạnh ngắt, sơ mi nhăn nhúm, cổ áo mở rộng để lộ xương quai xanh và gân cổ rõ nét.

Ngụy Chi Viễn bỏ sủi cảo vào nước sôi, quay người bưng đến một ly nước, nhón ít tim sen bỏ vào ngâm, rồi đưa cho Ngụy Khiêm: "Hạ hỏa."

Ngụy Khiêm dựa lên góc giữa tủ và tường như không xương, nét mặt hơi đờ đẫn, hỏi: "Sao rồi?"

"Vào ICU (phòng săn sóc đặc biệt) rồi, hôm nay mới mổ xong, tạm thời chưa được thăm," Ngụy Chi Viễn kéo ghế ngồi bên cạnh, "Hôm nay em có nói chuyện với bác sĩ, bác sĩ bảo qua vài hôm tình hình hơi ổn định thì mỗi ngày có thể thu xếp cho người nhà vào thăm nửa tiếng, anh đừng sốt ruột, sốt ruột cũng vô dụng thôi."

Ngụy Khiêm liền hiểu ý cậu – đúng vậy, sống chết có số, sốt ruột cũng vô dụng.

Gã không lên tiếng, uống nước ngâm tim sen, đắng muốn tê rần đầu lưỡi.

Gã luôn cảm thấy bà Tống là một bao thuốc nổ chuẩn bị nổ lô cốt bất cứ lúc nào, lại quên rằng cái bao này đã ngoài bảy mươi rồi.

Vài năm trước bà từng bất cẩn trượt ngã một lần, nhưng ngoại trừ làm người qua đường giật mình thì chẳng có chuyện gì cả, bà lão lại tự mình đứng dậy được ngay. Sau sự việc lần đó, bà còn đắc ý khoe khoang ngã một phát cũng chả sao, lúc trẻ mình bà có thể ném cả bao tải hơn trăm kí lên xe cơ, chẳng biết là thật hay là bốc phét đây.

Đại ca - PRIESTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ