Từ khi nghỉ học đến trận chiến lấy một chọi một đám, trong suốt một năm Ngụy Khiêm vẫn sống những ngày máy móc cho qua, cuộc sống như một tờ giấy nhám thô ráp, mài mòn dần sự nhanh nhẹn của tuổi trẻ như xác da chết.
Cánh cửa tương lai chậm rãi khép lại trước mặt, thời gian ép gã đi đến mệt nhoài, Ngụy Khiêm vốn cho rằng cuộc sống như vậy sẽ rất đau đớn, nhưng về sau gã phát hiện, một khi nằm trong "những ngày đau đớn" này, thì thành thử cảm giác với "đau đớn" không còn nhạy bén lắm, gã vẫn có thể tìm được một số niềm vui và nói chuyện say sưa rất lâu, một năm nhanh chóng trôi qua.
Trong đó có một lần là do Ngụy Chi Viễn gây ra.
Tiểu Viễn không như Tiểu Bảo, Ngụy Khiêm nói gì nó đều nghe, bình thường khỏi cần phải nhiều lời, nhưng với việc không muốn đến trường, thằng nhóc này lại biết đấu tranh rồi.
Ngụy Chi Viễn thà chết không chịu đi học, hoàn cảnh sống của nó khá bất thường, một số việc liên quan đến sinh tồn thì biết đặc biệt nhiều, với thường thức mà trẻ em bình thường nên có lại thiếu kinh khủng. Nó không hề có khái niệm với trường lớp, Tiểu Bảo nói, đi học chính là ngồi trong lớp học chữ và phép tính, Ngụy Chi Viễn ngẫm nghĩ, cho rằng mình chẳng có hứng thú với việc biết chữ và phép tính.
Thằng bé cố chấp cho rằng đi học chính là không làm gì hết, mỗi ngày ăn không ngồi rồi để anh hai nuôi.
Điều này khiến nó sợ phải đi học – dù rằng mùa thu năm ấy, Ngụy Chi Viễn đã được Ngụy Khiêm nhặt về tròn một năm, đã thân thiết với Tiểu Bảo, thậm chí thường xuyên đánh nhau, nó vẫn sợ sẽ bị vứt bỏ bất cứ lúc nào.
Ngụy Chi Viễn xem cống hiến cho gia đình như cách giảm bớt nỗi sợ hãi, làm việc nhà và lượm ve chai kiếm mấy xu chính là cách cống hiến của nó, khi bị "cướp đoạt" cơ hội cống hiến, trong tiềm thức Ngụy Chi Viễn cảm thấy đây là điềm báo rằng nó sắp bị vứt bỏ, vì thế bắt đầu phản kháng dữ dội.
Ngụy Khiêm hôm nào cũng bận như chó, đương nhiên chẳng hiểu nổi chút tâm tư méo mó của tụi con nít, sáng sớm ngày khai giảng gã xách Ngụy Chi Viễn và Tống Tiểu Bảo khỏi nhà một cách đơn giản và thô bạo, lờ đi sự phản kháng của Ngụy Chi Viễn, với tay khóa trái cửa, sau đó lôi hai đứa đến trường.
Trong lúc này, Ngụy Chi Viễn y như một con mèo xù lông, bị Ngụy Khiêm xách cả người lẫn cặp, đôi chân lơ lửng không chạm đất, dùng tư thế bơi chó vừa cào vừa cắn không từ trò nào, thỉnh thoảng khiến người qua đường phải nhìn ngó.
Ra cửa gặp Ba Béo, Ba Béo thấy thế reo: "Ôi, nhóc Khiêm, chú mày muốn làm gì vậy? Nó giãy giụa dữ dội như thế, có phải chú mày cuối cùng đã quyết định làm thịt tụi nhỏ để ăn không?"Ngụy Khiêm đét mông Ngụy Chi Viễn một phát: "Nghe thấy chưa, mất hết cả mặt, heo chờ làm thịt cũng coi thường cái chết hơn mày!"
Ngụy Chi Viễn đỏ mặt tía tai tuyên bố: "Em không đi học!"
Tống Tiểu Bảo tung tăng bên cạnh làm ồn, vui vẻ học theo: "Em cũng không đi học!"
Ngụy Khiêm vừa định mở miệng thì bên cạnh lại chợt vang lên một tuyên ngôn tự do nghẹn ngào khác, một thằng nhỏ cũng bị cha xách cổ đến trường, khóc tới đứt ruột đứt gan, đau lòng muốn chết: "Con không muốn đi học!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...