Chương 46

1.6K 71 25
                                    

"Không đúng," Ngụy Khiêm nói không chắc lắm, "Anh Hùng, anh... anh chậm một chút, anh có ý gì? Khi không đừng lôi việc này ra dọa người ta được chứ?"

Lão Hùng không tiếp lời, chỉ đứng dậy lấy văn kiện đề nghị hạng mục, bình tĩnh bày ra trước mặt Ngụy Khiêm: "Chú cầm cái này về xem thử, đây là tài liệu cho cuộc họp ngày mai."

Ngụy Khiêm chưa từng hiểu được ánh mắt Lão Hùng – đương nhiên, ngoại trừ Lão Hùng khá thông minh thì còn bởi mắt lão quá nhỏ, không dán mặt lên khéo chẳng thấy rõ con ngươi ở đâu luôn.

Nhưng Lão Hùng vẫn cởi mở và dễ tiếp xúc, có lẽ dân làm ăn phần lớn vào Nam ra Bắc, trừ loại xuất thân tốt ngậm thìa như ông Trương thì ít ai tính cách đặc biệt quái gở cả.

Song lúc này, Ngụy Khiêm lần đầu tiên cảm nhận được sự cự tuyệt sắp tràn khắp không khí từ lão. Lão Hùng lại ngồi xuống tấm đệm sofa dưới đất, hơi khó khăn khoanh chân lại, quay về bức tường đầy kinh Phật làm dấu thánh giá.

Dường như lão định để mình trông như bất chấp lý lẽ, để mình trông như hơi điên khùng.

Đôi khi, điên khùng biết đâu lại tốt hơn.

Ngụy Khiêm hơi do dự, cuối cùng không nói gì nữa, cầm văn kiện đề nghị kia rồi đứng dậy đi về.

Văn kiện đề xuất thương vụ rất lắm mánh lới, rất giỏi lay chuyển người khác, nhưng không thuyết phục được Ngụy Khiêm.

Bởi mấy hạng mục thời kỳ đầu không nhiều nhân viên, Ba Béo bằng cấp không có, chữ nghĩa không xuôi, Lão Hùng vừa chịu trách nhiệm kiếm tiền vừa ôm luôn việc đàm phán, thành thử tám chín phần mười việc chuẩn bị văn kiện đề xuất kiểu này và báo cáo khả thi đều do một tay Ngụy Khiêm lo.

Làm sao để thổi bùng được những thứ không có khói này, trong lòng gã đều nắm rõ.

Có điều, bỏ đi mánh lới thì đây cũng là một hạng mục biệt thự bình thường, Ngụy Khiêm thật sự không chỉ ra được là chỗ nào không ổn.

Gã cầm tài liệu cho hạng mục đó mà suy nghĩ suốt đường về – trong đầu Ngụy Khiêm vẫn thường xuất hiện cảnh tượng rừng cây công nghiệp hôm ấy khi ba người đi theo ông Trương lên sườn núi cao trông xuống đã thấy.

Cảnh tượng đó rốt cuộc có vấn đề gì? Ngụy Khiêm suy nghĩ cẩn thận rất nhiều lần mà mãi không nghĩ ra.

Dù sao thì gã vẫn còn trẻ, kinh nghiệm rất có hạn.

Cuối cùng trong lòng Ngụy Khiêm chỉ còn một lớp bóng mờ, gã không nói rõ được là lớp bóng mờ đó bao phủ ở đâu, chỉ là nội tâm có sự kháng cự, cảm thấy hạng mục này tốt hơn hết là đừng làm.

Đại ca - PRIESTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ