Tống Tiểu Bảo thấy Ngụy Khiêm y như chuột thấy mèo, trên mặt là vẻ tuyệt vọng khi "đại nạn ập đến".
Bà Tống nhặt một tờ giấy dưới đất, lao vọt đến trước mặt Ngụy Khiêm, la lối om sòm: "Mày xem này! Thật kỳ cục! Đứa nào đây hả? Trường tụi bay giáo dục ra toàn cái loại mặt trơ trán bóng này hả? Nói cho tao biết đây là đứa nào, để tao đi tìm nó!"
Ngụy Khiêm cầm tờ giấy đọc qua, lập tức dở khóc dở cười.
Không cần nghi ngờ gì nữa, bà Tống đưa chính là một lá thư tình.
Về phần bà Tống mù chữ làm sao nhận ra được, thì phải quy tội cho người viết, thật là sáng tạo hết biết, vẽ đầy một tờ giấy A5, rõ là loại "báo" giáo viên tiểu học thường xuyên cho tụi nhỏ làm mà.
Trên cùng là dòng tiêu đề to đùng "Gửi Tống Tiểu Bảo", vụng về vẽ dây leo làm viền, còn dùng bút mực nước đủ màu... Ngụy Khiêm không biết liệu có phải là thằng này muốn tạo hiệu quả như bảy sắc cầu vồng hay không.
Góc trái vẽ một trái tim đỏ tươi bị tên bắn xuyên, bên phải là hai con người be bé một trai một gái...
Bà Tống chỉ hai người này, giậm chân đùng đùng y như gà mái già xù lông: "Còn hôn hít nữa chứ!"
Nội dung lá thư tình lại cực kỳ ngắn gọn và dễ hiểu so với hình thức rườm rà, chỉ có đúng một dòng: Tống Ly Ly, bạn đẹp lắm, mình rất thích bạn.
Hoàn toàn nói rõ nội tình, không ngại ngùng chút nào.
Cuối cùng, hình như để phô bày tài năng văn nghệ, thiếu hiệp này dùng "chữ nghệ thuật" xiêu vẹo viết nguệch ngoạc hai hàng thơ cổ chẳng biết chép từ đâu ở bên ngoài đường viền rối mắt, chép qua loa đại khái, nhìn mà chả hiểu cái khỉ mốc gì.
Bên trái là "Hậu hồi quân nhược trùng lai, bất tương vong xứ, bả bôi tửu, kiêu nô phần thổ", bên phải là "Thiên trường địa cửu hữu thời tận, thử hận miên miên vô tuyệt kỳ".(1)
Chậc... tiết tấu của sinh ly tử biệt đây mà.
Ngụy Khiêm biết mình nên nghiêm túc, nhưng thật sự không nhịn được cười, khóe miệng run run nằm giữa kìm nén với phì cười một lúc lâu chưa tìm được điểm dừng, gã cảm thấy rất có thể vẻ mặt mình trông giống với nhe răng cười hơn.
Nhưng rồi ngay lập tức, gã không tránh khỏi nhớ đến quyển tạp chí phát hiện trong phòng Tiểu Viễn, rốt cuộc chẳng còn lòng dạ cười nhạo lá thư tình "chan chứa tình cảm thiếu niên" này.
Gã rốt cuộc chuyển thành cười khổ, phiền lòng nhìn Ngụy Chi Viễn, bảo: "Đừng ở đây góp vui nữa, phải làm gì thì làm đi. Về phần bà..."
Gã quay sang bà Tống.
Bà Tống gầm lên: "Mỗi ngày đến trường chỉ làm trò này! Tao thấy nghỉ học luôn đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...