Suốt hai ngày liền Ngụy Chi Viễn kiên quyết không nói một câu với kẻ địch là Tống Tiểu Bảo, chỉ cần Ngụy Khiêm ở nhà thì thằng bé mỗi ngày đều ra vào theo gót gã.
Mỗi lần Ngụy Khiêm quay người lại, nó đều vấp phải chân, Ngụy Khiêm bị theo đuôi phát bực, nhưng gã cũng biết vì sao Ngụy Chi Viễn kỳ cục như vậy, cho nên không muốn nổi giận với nó.
Vì thế Ngụy Khiêm hiếm khi giảng hòa ba phải: "Chơi với nhau đàng hoàng, đừng đánh lộn."
Thánh chỉ đã ban, Ngụy Chi Viễn không làm gì được, đành phải tạ chủ long ân, chất chứa oán hận một lần nữa qua lại với Tống Tiểu Bảo.
Ngụy Chi Viễn tranh giành tình cảm, quả thực Tống Tiểu Bảo thúc ngựa cũng chẳng theo kịp – về mặt này thì nó thật sự rất thiếu đầu óc nên đành chịu thôi.
Thí dụ như Ngụy Khiêm đẩy cửa tiến vào, có thể thấy thằng bé đang một mình cắm cúi quét nhà lau bàn, Tiểu Bảo có mắt không tròng ngồi trên sofa xem ti vi, làm như mọc mắt trên mặt chỉ dùng để thở thôi vậy. Con nhỏ vừa trở về, Ngụy Khiêm cũng không muốn hục hặc với nó, chỉ nói hai câu không cảm xúc, nhưng đối lập rõ ràng là gã thưởng cho Ngụy Chi Viễn thêm mười đồng làm tiền tiêu vặt.
Tống Tiểu Bảo ghen tị, hôm sau mới sáng sớm đã dậy hì hục tổng vệ sinh nhà cửa, trước buổi trưa đã nhanh nhẹn làm xong, Ngụy Chi Viễn nhìn vào thật tình chỉ muốn cười khẩy. Quả nhiên – đến tối Ngụy Khiêm quay về, căn bản chẳng chú ý nhà cửa đã sạch sẽ hẳn.
Lại thí dụ như ban đêm Ngụy Khiêm tắm xong, đi khắp nơi tìm tất bẩn mình cởi ra, định thuận tay đem giặt, kết quả là thấy Ngụy Chi Viễn đang vắt đôi tất đã giặt sạch lên sào phơi quần áo. Hôm ấy, Ngụy Chi Viễn vẫy đuôi hưởng thụ anh hai xấu hổ sờ đầu khen ngợi mình.
Tống Tiểu Bảo vừa ngưỡng mộ vừa ghen ghét, liền bắt chước làm theo, bữa sau nó thò tay đến cái quần lót anh hai thay ra, bị Ngụy Khiêm đỏ mặt tới mang tai giật lấy, đồng thời... nhận được một tiếng quát như bị giẫm trúng đuôi: "Mày sờ vào làm gì hả?"
Đủ thấy cuộc đời này thật là bất công biết mấy – Ngụy Chi Viễn và Tống Tiểu Bảo lại thuộc về cùng một loài mới đau chứ.
Bà Tống vừa phát hiện Tiểu Bảo mất tích liền biết ngay nó lại về chỗ "thằng ranh lưu manh" rồi.
Cách khu ổ chuột bọn Ngụy Khiêm ở không xa, có một ký túc xá tập thể của tư nhân, chia ra nam nữ, chuyên dành cho những người vào thành phố làm công nhân viên ở trọ, mỗi người một đồng một ngày – nếu Tiểu Bảo và bà nội ngủ cùng nhau thì hai bà cháu chỉ cần trả tiền cho một người thôi.
Bà Tống vốn định tích góp ít tiền rồi đưa Tiểu Bảo đi tìm nhà cấp 4 thuê một phòng, nếu không được thì dẫn Tiểu Bảo về quê.
Nào ngờ vừa đưa ra ý kiến "về quê" này thì Tiểu Bảo chạy mất, con bé rốt cuộc không nỡ xa ngôi nhà mình ở gần mười năm.
Từ khi nó về, mỗi ngày bà Tống đều lén lút đến lảng vảng một vòng gần đó, muốn nhân lúc Ngụy Khiêm ra ngoài lén ngó Tiểu Bảo một cái.
Đã đến cuối năm, mùa đông lạnh lẽo, trong phòng ngủ dành cho nữ công nhân có một cô gái trẻ không may bị bệnh lao dễ truyền nhiễm, ngay lập tức mọi người đành phải chuyển nhà tập thể, một mặt sợ bóng sợ gió cảm nhận xem mình có triệu chứng như ho khan và sốt nhẹ hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại ca - PRIEST
General FictionTruyện: Đại ca Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1x1, niên hạ, nguỵ huynh đệ, cường cường Số chương: 69 Mua sách xb rồi nhưng nhiều khi muốn đọc lại không tiện nên mục đích đăng lên đây là để đọc được mọi lúc mọi nơi và đọc offline. Mình...