================
Ngày thứ nhất ở Nha Trang (Phần 3)
Đầu giờ chiều.
Hội trẻ chạy nhảy trên bãi cát mong chờ cho những hoạt động ngoài biển.
Hội người lớn đã được giới thiệu cả một gói vui chơi ngoài biển. Và hội người lớn đã chọn...
Tự tay mình bắt các loại hải sản. Và sau đó là mở một buổi tiệc nhỏ trên biển ăn uống hoặc có thể gửi các loại hải sản đã được bắt cho đầu bếp làm.
Khu đánh bắt hải sản cho khách.
Hội người lớn cũng muốn thử trải nghiệm xem một buổi làm ngư dân như thế nào. Nên đã thách đố hội trẻ một game nhỏ. Huỳnh lão gia, gom hội trẻ lại một nơi nhất định, nói.
- Một lát vào trong khu đánh bắt đó. Các con có muốn chơi một thử thách không? Hội trẻ lặng im, suy nghĩ rồi gật đầu đồng điệu.
- Vậy ta sẽ chia đội nhé. Có hai đội, đội thứ nhất gồm bốn người lớn, đội thứ hai gồm bốn con. Tâm Tâm vội vàng gật đầu đồng ý. Mạnh Hùng thắc mắc, nói.
- Mình chơi trò gì ạ. Nhưng con thấy hơi sai sai. Vậy hội người lớn lợi thế hơn rồi. Trần lão gia lại gần con trai mình, thủ thỉ.
- Con sợ thua à? Mạnh Hùng ánh mắt rực lửa, khiêu khích.
- No.. Con không sợ nhé. Huỳnh lão gia, cười cười gật đầu.
- Rồi. Chốt nhé, vào trong thôi. Minh Hưng đi theo sau, khó hiểu vì chưa đoán ra được ý của hội người lớn. Tuệ Nhi đi lại gần cậu.
- Nhìn mặt em ngơ ra thế. BaBa muốn chúng ta trải nghiệm đó. Minh Hưng quay sang nhìn cô.
- Trải nghiệm cái gì, chị đoán được rồi à. Tuệ Nhi chỉ tay về phía bảng lớn trước cổng.
- Làm ngư dân. Minh Hưng nhìn theo, ánh mắt ngỡ ngàng.
....Vào bên trong ngư trường. Choáng váng với những chiếc thuyền đánh bắt được trưng bày ở đây. Đi sâu vào bên trong, nhìn rõ từng con cua, con cá, con mực, những sinh vật chỉ được thấy khi nó đã được chế biến.
Tham quan, hiểu biết thêm được nhiều thứ.
Thủy triều xuống, mặt biển lúc này toàn cát với cát. Các ngư dân đang phổ biến luật. Những phiếm đá lúc này đã được thấy rõ nét nhất. Không còn nhấp nhô trên mặt nước nữa,mà là sừng sững đứng đó. Và bắt đầu thôi....
Hai hội cùng khách du lịch khác tung tăng tìm kiếm những miếng mồi ngon đang ẩn nấp.
Hội người lớn với kinh nghiệm phong phú đã bắt đầu cào cát tìm nghêu*. Hội trẻ vẫn loay hoay quan sát xem mọi người làm gì, Tuệ Nhi nhớ đến những video đánh bắt trên điện thoại. Cô kéo cả hội đi đến những phiếm đá gần bờ xem xét. Aaaa thấy nó rồi, quả thật là có ở đây. Tuệ Nhi mừng rỡ, chỉ tay vào đá, nói.
- Chị thấy người ta bảo là ốc mắt ngọc* đấy. Lấy nó bỏ vào xô thôi. Ba con người kia liền làm theo, ban đầu con e ngại những sinh vật này. Nhưng nhất định không để thua được. Mạnh mẽ lên, nhìn chúng trông ghê ghê, đen và nhám tay, ban đầu cô cậu rất sợ. Nhưng đã quen rồi thì dù to bay nhỏ cũng không bỏ lại một con nào. Bên trong phiếm đá đó, Tâm Tâm thấy lấp ló thêm một sinh vật nữa, kéo tay cậu lại, Tâm Tâm chỉ tay, nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Hưng-Tâm] MỐI LƯƠNG DUYÊN VÔ TÌNH!
Lãng mạn- Vô tình chúng mình gặp nhau là lương duyên hay là nghịch duyên? - Một mối lương duyên vô tình chăng? -------------------------------------- Vô tình em gặp anh Rồi vô tình thương nhớ Đời vô tình nghiệt ngã ...