====================
Ngày thứ hai ở Đà Lạt (Phần 3)
[Câu chuyện chợ đêm]
Hội trẻ có mặt ở sảnh lớn khách sạn. Lên xe. Chợ đêm địa điểm tiếp theo.
Chiều tối.
Ra đến chợ, không khí náo nhiệt ở đây khiến hội trẻ càng phấn khởi hơn. Minh Hưng quay sang nhìn Tâm Tâm.
- Em phải đi kế bên tôi. Vào chợ rất đông, không được rời tay tôi. Tâm Tâm siết tay cậu hơn, gật đầu.
- Dạ em biết rồi. Dặn dò cô xong, từ từ đi vào chợ. Tham quan, đi dạo, mua đồ lưu niệm, ăn uống. Các hoạt động mà khu chợ nào cũng thấy.
Tâm Tâm thấy cái móc khóa be bé kia, bên trong có nước, có thêm cả Mon ú tí hon đang bơi bên trong đó. Quá dễ thương, Tâm Tâm đứng lại, nhìn chăm chú nó. Minh Hưng thấy thế, nói.
- Em thích cái móc khóa đó à? Tâm Tâm mắt không rời, gật đầu đồng ý.
- Em thích lắm luôn á. Anh nhìn đi trông nó dễ thương chưa kìa. Minh Hưng nhìn cái móc khóa đó thật kĩ. Chẳng thấy dễ thương bằng Tâm Tâm của cậu. Nhưng nếu Tâm Tâm thích, một từ thôi "Mua". Quá *Nuông chiều* cô.
- Được. Em thích thế vậy mình mua nó nhé. Tâm Tâm gật đầu, đưa tay lên ra dấu phải mua 2 cái. Minh Hưng *nuông chiều*, đối với cậu, cô muốn bao nhiêu cũng "Mua".
- Chào cô, lấy cho con 2 cái. Cô bán hàng gói lại thật cẩn thận, sau đó đưa cho cậu.
Tiếp tục đi, vào tới khu đồ ăn, Tâm Tâm mê mẩn với những hàng sạp bán hàng. Đồ chiên, đồ nướng, kẹo bông gòn, bánh tráng, kem cuộn, sữa đậu,... Vân vân mây mây. Tâm Tâm chỉ việc chỉ tay, mấy giây sau thứ đó liền có trong tay cô, nhoàm nhoàm trong miệng. *Nuông chiều* [ing]. Đối với Minh Hưng cậu còn có thể bao nuôi cô suốt cuộc đời còn được.
Mạnh Hùng, Tuệ Nhi cũng không thua kém đi tới đâu là *Tách tách tách* tới đó. Nói cười vui vẻ với nhau. Hội người lớn, chạy theo coi chừng hội trẻ thôi cũng thấm mệt. Cuối cùng, phải đưa ra quyết định tìm quán sữa đậu nào đó, khiến cho hội trẻ yên vị một chút để hội người lớn nghỉ mệt. Chứ bay nhảy, chạy đi với hội trẻ miết là không thể nào chịu được. Huỳnh lão gia nói.
- Mấy đứa đói chưa. Ta thấy phía trước có quán, chúng ta qua đó nha. Cả hội trẻ đồng thanh.
- Dạ.
Cuối cùng cũng kiếm được chỗ cho hội trẻ yên vị. Mỏi mòn hết cặp chân của hội người lớn. Yên vị tại ghế cốc ở quán nước ven đường. Các cô cậu giờ chắc đã thấm mệt và lạnh.
Không khí Đà Lạt về đêm ẩm thấp và lạnh lẽo thật. Nhờ có mấy ly sữa đậu nành mà đã ấm lòng hơn chút. Minh Hưng nhìn Tâm Tâm rút cổ lại, hai má phúng phính nằm trọn trong khăn choàng mà không khỏi phì cười. Quá đáng yêu.
- Em lạnh lắm sao. Vừa nói tay vừa chỉnh khăn choàng lại cho Tâm Tâm, kéo nón đội đầu xuống che đi hai cái tai nhỏ của cô. Tâm Tâm kéo ghế lại sát Minh Hưng, kéo lấy cánh tay cậu, ôm vào lòng, khuôn miệng run run vì lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Hưng-Tâm] MỐI LƯƠNG DUYÊN VÔ TÌNH!
Roman d'amour- Vô tình chúng mình gặp nhau là lương duyên hay là nghịch duyên? - Một mối lương duyên vô tình chăng? -------------------------------------- Vô tình em gặp anh Rồi vô tình thương nhớ Đời vô tình nghiệt ngã ...