32

50 3 9
                                    

Zillah. He's with Zillah.

Bakit niya kinakausap iyon? Wala namang kaso sa akin na makipag-usap siya sa ibang babae pero ganitong oras? Nakipagkita pa? Para saan? Hindi man lang nagsabi.

Kahit na ayaw kong isipin na tungkol iyon sa scandal, nababalot na ako ng selos.

That's the only reason I know why he has to talk to her! Ano na naman 'to? Wala ba siyang tiwala talaga sa akin? Hindi ba siya naniniwala na hindi ako 'yon?!

"Saan?" Malamig kong turan sa kausap ko.

Why isn't he answering my calls? Or even my texts? This is not so him! Ni hindi man lang siya naggood morning o ano?!

"Clane Nathan, saan sila nagkita?" Ulit ko. Narinig ko pa ang pagtatalo nila sa bulungan. I am getting pissed right now. And thinking that they're covering him up makes me want to doubt our friendship again.

"S-sa a-ano, tetext ko n-na lang, Alliana!" Tumawa pa ito nang hilaw.

"Alam niyo naman pala kung nasa'n, bakit kailangan niyong magsinungaling?" I pointed that out.

Ang sabi nito tulog pa. Bakit hindi niya na lang sabihin na balak na akong ipagpalit ni Art?

Bitterness spread over me as I think of that thought. No, Art wouldn't do that.

"U-uh... um..."

"Ano? Paige? Sinabi naman pala sa inyo ni Art na aalis siya..." lumunok ako. "Pero sa'kin, hindi? Wow, looks like I caught you in act, huh?"

"Alliana, walang ginagawang masama si Art. He's just talking to her--"

"About what?! The scandal?! Me?! Putangina, Paige! Bakit hindi niya sabihin sa akin?!" Bulyaw ko na. My emotions are taking over me.

I'm frustrated. Thinking that Art is talking to her about it. Doesn't he trust me? Kung ganoon, bakit kailangan niya pang makipag-usap sa iba tungkol doon! Hindi pa ba sapat na sabihin kong hindi nga ako 'yon!? Hindi pa ba sapat na ako na mismo ang nagsasabi ng katotohanan?!

"A-alliana, kumalma ka--"

"Just text me address, Paige. I've had enough of this shit" sabi ko bago patayin ang tawag. Napatitig ako sa phone at agad nilang sinend ang address.

A fucking restaurant, huh. Ano 'to, date?

I feel jealous but the strongest thing I am feeling right now is again, disappointment. From Art because it's about my issue again. Bakit kailangan niya pang makipag-usap sa kaniya eh sinabi ko naman nang hindi nga ako 'yon?!

"Lyle, get up" sabi ko sa kapatid pagkapasok ulit sa bahay. Magrereklamo pa sana ito nang sipain ko ang sofa. Nagulat siya sa inasta ko.

"Samahan mo ako. Huwag ka nang mag-inarte" I said before marching away. He immediately get his keys for his motorcycle.

Sinabi ko sa kaniya kung saan at sinunod lang niya iyon at hindi na nagsalita. I can feel myself explode in just a minute.

I have talked to Art about this multiple times already kaya bakit kailangan niya pang paunlakan ang pag-uusap na gustong mangyari ni Zillah? Tinanggihan ko na nga! Kasi tungkol lang naman iyon sa scandal na hindi ako! Tapos siya, talagang nakipagkita pa?

Do you really love me, Art?

Bumaba ako sa motor ni Lyle at naglakad papasok. Hindi ko na rin pinansin ang tawag ng kapatid. I went inside and was greeted by the guard. I don't have time to response because I'm busy finding them. Dahil wala namang masyadong tao, mabilis ko silang nakita.

I smirked bitterly when I saw how they smiled at each other. Fucking traitors.

Lumapit ako at dahil nakatalikod si Art sa akin, una akong nakita ni Zillah na natigilan. I don't fucking know what to feel. I feel rage, jealousy, disappointment,... everything!

Touches of Cold Love (AS#4) [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon